Vì sao Hoàng Đức không được ra sân trong cả hai trận vừa qua?

Tại họp báo sau trận đấu giữa Việt Nam và Iraq, HLV Philippe Troussier đã giải thích lý do cầu thủ Hoàng Đức phải ngồi dự bị trong cả 2 trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam.

Sau sự vắng mặt trong trận đấu với Philippines ngày 16/11, người hâm mộ hy vọng Hoàng Đức sẽ được ra sân ở trận thứ hai khi tuyển Việt Nam đối đầu với Iraq trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên trong trận đấu này, cầu thủ của Viettel FC vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. 

Hoàng Đức không được thi đấu phút nào trong 2 trận đầu vòng loại World Cup 2026

Nói về việc này, HLV Troussier cho biết Hoàng Đức chưa đáp ứng được những yêu cầu của ông về khả năng đóng góp vào lối chơi tập thể.

Ông nói: "Nếu muốn giành kết quả tích cực trước các đội bóng hàng đầu châu lục như Iraq, đội tuyển Việt Nam cần đồng bộ hơn nữa, kỷ luật hơn nữa, đặc biệt là khâu tổ chức không bóng. Hoàng Đức chưa đáp ứng được yêu cầu đó.

Tôi biết Hoàng Đức giành giải cầu thủ hay nhất V.League 2023 nhưng tôi muốn cậu ấy nỗ lực hơn nữa,  đóng góp nhiều hơn nữa cho tập thể. Ở đợt tập trung vừa qua, tôi luôn cố gắng thúc đẩy cậu ấy tối đa, và tôi cũng muốn cậu ấy hiểu mong muốn của tôi", HLV Troussier giải thích.

z4902869622632-a72194f2188afc871d0eda98ce70ace4-1700584361.jpg
HLV Troussier giải thích về trường hợp của Hoàng Đức

HLV Troussier nhấn mạnh rằng vấn đề không nằm ở năng lực cá nhân của Hoàng Đức. Tuy nhiên, ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, nhà cầm quân người Pháp đề cao yếu tố gắn kết và khả năng đáp ứng yêu cầu của từng cầu thủ theo vai trò được giao.

"Mọi người thường có xu hướng đặt tài năng cá nhân lên trên tập thể. Những màn trình diễn như vậy có thể đánh bại các đội ở tầm khu vực. Tuy nhiên, trước các đối thủ tầm châu lục, sự xuất thần đó là không đủ", ông Troussier nêu quan điểm.

HLV Philippe Troussier cũng nói thêm rằng mục tiêu của ông không phải là dùng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, mà chọn ra 11 cầu thủ trên sân đá gắn kết, phù hợp nhất.

Ông cho biết: “Mọi người hay so sánh đánh giá cầu thủ về cá nhân, còn tôi có tiêu chí riêng của mình. Không thể nào đưa ra 11 cầu thủ xuất sắc mà những cầu thủ ấy không liên kết với nhau. Mục tiêu của HLV trưởng là phải xây dựng chiến thuật sao cho đồng bộ tập thể, tùy theo vai trò mà kết nối tốt".

z4902280545973-417534caf957472403a2d6dcdeb5fab0-1700584456.jpg
11 cầu thủ HLV Troussier chọn lựa là những gương mặt phù hợp với lối chơi đoàn kết

"Ngoài ra cũng cần cân bằng giữa các nhóm cầu thủ đá chính và dự bị. Trước đây, nhiều HLV tiền nhiệm của tôi như Park Hang-seo, Henrique Calisto hay Toshiya Miura đã có thành tích tốt ở Đông Nam Á. Tại khu vực, chúng ta đã nằm trong nhóm đầu rồi. Mục tiêu của tôi là giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt với các đội hàng đầu châu lục. Tôi đang rất nỗ lực. Thông qua trận này, dù tôi hài lòng với nỗ lực của cầu thủ, nhưng thực tế là vẫn có khoảng cách trình độ giữa Việt Nam và Iraq. Chúng ta cần chung tay, nâng cấp đồng bộ cho cả hệ thống thì đội tuyển cũng sẽ tốt hơn lên”, HLV Philippe Troussier kết lại.

Trận đấu với đội tuyển Iraq tối 21/11 cũng là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong năm 2023. Kết thúc trận đấu này, các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới. Dự kiến, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 12 tới để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/vi-sao-hoang-duc-khong-duoc-ra-san-trong-ca-hai-tran-vua-qua-a6212.html