CHÍNH THỨC: Gavi phẫu thuật thành công nhưng Barca vẫn phải tìm người thay thế

Barcelona chính thức ra thông báo Gavi đã trải qua ca phẫu thuật thành công sau khi bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối phải.

Gavi là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Barcelona tại La Liga và đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha. Tháng 9 năm 2020, Gavi ký hợp đồng chuyên nghiệp và được đôn từ đội U16 lên đội U19 của Barca. Đây cũng là điểm khởi đầu cho hành trình thăng tiến thần tốc của Gavi. Đầu năm 2021, Gavi bắt đầu khoác áo đội Barca B và sớm được gọi lên đội 1 Barca.

Theo thống kê, ccđã chơi 60 trận cho Barca và 12 trận cho ĐT Tây Ban Nha trong hơn 1 năm qua. Số lần ra sân khủng khiếp cho thấy sự ưa thích mà HLV Xavi và HLV Luis Enrique dành cho Gavi. Chỉ trong vòng hơn 1 năm, Gavi từ cái tên vô danh đã trở thành hiện tượng của bóng đá thế giới. Tiền vệ 18 tuổi liên tiếp tỏa sáng ở Barca và tuyển Tây Ban Nha, rồi nhận danh hiệu Cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu - Kopa Trophy trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2022.

3-2214-1701190807.jpg
Barca thông báo Gavi đã phẫu thuật thành công.

Trong lúc thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2024 gặp Georgia, Gavi đã bị đứt dây chằng, đồng thời bị tổn thương ở sụn chêm. Điều đó dẫn đến việc anh phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu một thời gian dài. Mới đây nhất, Barca đã thông báo Gavi đã trải qua ca phẫu thuật thành công, với một tuyên bố có nội dung:

“Gavi đã phẫu thuật thành công vết rách dây chằng chéo trước đầu gối phải cùng với vết khâu sụn khớp vào ngày hôm nay. Dưới sự giám sát của đội ngũ y tế của CLB, bác sĩ Joan Carles Monllau đã thực hiện ca phẫu thuật tại bệnh viện Barcelona”.

Hiện tại, ngôi sao Tây Ban Nha được dự đoán sẽ phải nghỉ thi đấu từ 8 đến 9 tháng. Quãng đường dài để hồi phục chấn thương giờ đã bắt đầu đối với tiền vệ sinh năm 2004, anh sẽ phải rèn luyện tính kiên nhẫn và không vội vàng tham dự Euro hoặc Thế vận hội Olympic vào mùa hè tới.

Vì Gavi ngồi ngoài hơn nửa năm, Barca đang dự định tìm tiền vệ mới vào mùa đông 2024. 
 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/chinh-thuc-gavi-phau-thuat-thanh-cong-nhung-barca-van-phai-tim-nguoi-thay-the-a6439.html