Sự trở lại đầy kinh ngạc của Raphael Varane là minh chứng cho những sai lầm trong quyết định của Erik ten Hag

Màn trình diễn vượt trội của cầu thủ người Pháp tại Anfield vào Chủ Nhật vừa qua là lời chế giễu đầy đanh thép việc anh ấy bị loại khỏi đội hình xuất phát gần đây.

Vào đầu mùa giải năm nay, Varane đã là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ trong hệ thống chiến thuật của huấn luyện viên Erik ten Hag, điều này là không quá bất ngờ vì anh đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp nửa đỏ thành Man đứng thứ 3 mùa giải trước. Thâm chí còn có tin đồn rằng anh sẽ kế nhiệm chiếc băng thủ quân từ Harry Maguire khi trung vệ người Anh nhường như sẽ rời Nhà hát của những giấc mơ và mùa hè. 

Raphael Varane deals brutal Man Utd snub as 'relegated' star eyes transfer  exit - Mirror Online

Tuy nhiên, sau khi để lỡ mất 3 trận đấu trong tháng 9 vì chấn thương, Varane đã bất ngờ bị đẩy lên ghế dự bị sau khi quay trở lại. Mặc dù cũng đã được góp mặt trong những trận đấu thuộc Champions League, trung vệ người Pháp chỉ chơi tại đấu trường Premier League vỏn vẹn 18 phút trong khoảng thời gian giữa tháng 10 và tháng 11. 

Có rất nhiều tin đồn về những rạn nứt trong mối quan hệ của cầu thủ này với ông thầy người Hà Lan, trong đó có thể kể đến là thông tin việc trung vệ người Pháp bị đẩy lên ghế dự bị là ngòi nổ đầu tiên cho sự hỗn loạn của phòng thay đồ Man United gần đây. Tuy vậy, huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn luôn khẳng định rằng đó chỉ đơn giản là vấn đề về “chiến thuật”. Vị chiến lược gia cho rằng Varane không chuyền bóng bằng chân trái đủ thành thạo để chơi ở vị trí trung vệ lệch trái và điều đó là một điểm trừ trong triết lý phát triển bóng từ tuyến dưới của vị chiến lược gia này. 

Erik ten Hag addresses Raphael Varane situation at Manchester United -  Manchester Evening News

Tuy nhiên, trong 2 trận gần đây nhất góp mặt trước Bayern Munich và Liverpool, nhà vô địch World Cup đã có những màn trình diễn đẳng cấp để chứng minh giá trị của mình. Đáng chú ý, trong trận đấu với Bayern Munich tại cúp C1, Varane với tỷ lệ chuyền bóng thành công 93,3% đã tốt hơn với cả 2 người đá cặp với mình là Evans và Maguire. 

Còn trong trận hành quân tới thánh địa Anfield, Varane đã có trận đá chính đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 9 và giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là minh chứng rõ ràng nhất cho màn trình diễn của anh. Không quá khi nói rằng, Manchester United sẽ có khả năng không giành được điểm nào tại Anfield nếu không có sự xuất sắc của trung vệ người Pháp. 

Man Utd ace Raphael Varane 'lined up for sensational transfer back to Real  Madrid' with Spaniards hit by injuries | The Sun

Có thể thấy rằng, đẳng cấp và thực lực của Raphael Varane đang chưa được nhìn nhận đúng đắn tại nửa đỏ thành Manchester. Một nhà vô địch khiêm tốn như Varane, người được các đồng đội tôn trọng vì tâm lý chiến thắng và khả năng lãnh đạo thầm lặng xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Và với những thông tin về việc Real Madrid đang rất muốn có sự phục vụ của trung vệ người Pháp, cơ hội quay trở lại Bernabeu là rất đáng giá để anh ấy có thể nắm lấy. 

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/su-tro-lai-day-kinh-ngac-cua-raphael-varane-la-minh-chung-cho-nhung-sai-lam-trong-quyet-dinh-cua-erik-ten-hag-a7156.html