Khoản đầu tư của INEOS sẽ tác động như thế nào đến kỳ chuyển nhượng mùa đông của Man United.

Việc tập đoàn INEOS sẽ tiếp quản những hoạt động bóng đá của Manchester United có vẻ như là tia sáng hiếm hoi cho người hâm mộ MU hiện nay. Liệu những sự tác động của vị tỷ phú giàu nhất nước Anh có được triển khai ngay tại mùa đông năm nay hay không?

From left to right: Jean-Claude Blanc, Dave Brailsford and Jim Ratcliffe

Ngay từ giữa tháng 10, Sheikh Jassim đã từ bỏ cuộc đua mua lại Manchester United, để lại một lối đi thoáng đãng cho INEOS và Ratcliffe đã hoàn thành khoản đầu tư thiểu số. Tuy nhiên, phải đến đêm Giáng sinh, câu lạc bộ mới xác nhận việc mua lại 25% cổ phần.

 

Điều kiện dành cho các ông chủ của Premier League là phải sở hữu ít nhất 1/4 cổ phần của câu lạc bộ. Ratcliffe rơi vào trường hợp này và sẽ mất tối thiểu sáu tuần kể từ khi xác nhận khoản đầu tư của ông ấy cho đội bóng hàng đầu nước Anh để đưa ra con dấu chấp thuận của họ.

Những điều chưa biết về Sir Jim Ratcliffe, người hứa hẹn giúp MU vĩ đại một  lần nữa

Mặc dù rất khó có khả năng United sẽ mất bất kỳ nhân sự nào - chẳng hạn như huấn luyện viên - trước khi INEOS có thể chính thức đặt chân xuống bàn, nhưng giới hạn thời gian của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đảm bảo rằng câu lạc bộ không thể trì hoãn bất kỳ sự chuyển nhượng nào.

 

Trước mắt, thay vì hoàn toàn nắm quyền kiểm soát, INEOS sẽ đóng vai trò tư vấn một cách hiệu quả trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này. Theo tài liệu nộp cho SEC, Quỷ đỏ phải đảm bảo được INEOS phê duyệt trước khi niêm phong bất kỳ giao dịch chuyển nhượng nào vào mùa đông này. 

Jim Ratcliffe có thể sa thải 300 nhân viên ở MU

Tuy nhiên, một điều đáng buồn cho người hâm mộ Manchester United đó là khoản tiền đầu tư 300 triệu đô la khổng lồ mà Sir Jim Ratcliffe đầu tư vào đội bóng này sẽ không thể được sử dụng ngay trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Vậy nên sẽ rất khó để nửa đỏ thành Man có thể kích hoạt được một bom tấn nào trong tương lai gần vì chính đội bóng này cũng đang bị “sờ gáy” bởi luật công bằng tài chính. 

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/khoan-dau-tu-cua-ineos-se-tac-dong-nhu-the-nao-den-ky-chuyen-nhuong-mua-dong-cua-man-united-a7239.html