Đỗ Hùng Dũng: "Kinh nghiệm là thứ không thể truyền đạt bằng miệng mà cần trải nghiệm"

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết HLV Troussier và BHL đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng trước giải đấu và toàn đội sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Chiều 3/1, ĐT Việt Nam đã có buổi tập mở cửa với truyền thông duy nhất trước khi lên đường sang Qatar chinh chiến tại đấu trường Asian Cup 2023. Đại diện cho các cầu thủ, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ, trải lòng với NHM.

ae8i8137-1704283850-1704289548.jpeg
 
Đỗ Hùng Dũng chia sẻ về quá trình luyện tập của ĐT Việt Nam những ngày qua.

Tiền vệ này cho biết, thời gian qua các cầu thủ phải thi đấu liên tục ở V.League, vì vậy BHL đã cho các cầu thủ tập nhẹ và bổ sung các bài tập thể lực để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu tới. Hùng Dũng cũng chia sẻ về khả năng hòa nhập của Filip Nguyễn với toàn đội: "Filip Nguyễn vẫn đang cố gắng giao tiếp với mọi người bằng tiếng Việt để tạo sự kết nối với đồng đội. Với việc thích nghi nhanh và khả năng chuyên môn rất tốt của anh ấy sẽ là một cầu thủ rất quan trong của ĐT Việt Nam".

Những ngày trở lại đây, thông tin hàng loạt các cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam gặp chấn thương được công chúng đặc biệt quan tâm. Trái với những lo lắng, Hùng Dũng bày tỏ HLV Troussier và BHL đã có những chuẩn bị kỹ càng cho mọi tình huống. "Việc không có sự phục vụ của một số cầu thủ không chỉ là vấn đề của ĐT Việt Nam mà của tất cả các ĐT khác. Với bản thân tôi, người này không thể thi đấu sẽ là cơ hội của người khác. Quan trọng là chúng ta tận dụng những gì mình đang có. Quế Ngọc Hải, Tiến Linh đều là những cầu thủ rất quan trọng của ĐT Việt Nam, tuy nhiên đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ chứng tỏ bản thân và tôi hy vọng họ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cả hai đã để lại" - Tiền vệ 30 tuổi cho biết.

z5036429255479-ee3c951b45d93fa08fea44e08ef1d2e5-1704282376.jpg
HLV Troussier liên tục đưa ra yêu cầu với các cầu thủ trên sân.

"Asian Cup là một giải đấu khắc nghiệt, các ĐT đều tham ra nghiêm túc và đưa ra đội hình mạnh nhất. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Chúng tôi đưa ra những gì tốt nhất bản thân có. Mặc dù có chấn thương, tuy nhiên thầy Troussier và BHL đã sàng lọc và chọn ra những người tốt nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo và thể hiện hết những gì chúng tôi đã tập luyện trong những ngày qua" - Hùng Dũng cho biết thêm.

Khi được hỏi về vấn đề kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ ở đấu trường lớn như Asian Cup 2023, Hùng Dũng bày tỏ đặt niềm tin rất cao vào các cầu thủ trẻ: "Tôi nghĩ kinh nghiệm là thứ không thể truyền đạt bằng miệng mà cần các cầu thủ phải trải qua. Mỗi cầu thủ phải bước vào sân thi đấu, phải mắc sai lầm, thậm chí cảm thấy bị “khớp”, bị ngợp. Nhưng sau 1-2 trận họ sẽ trưởng thành hơn. Và những trận đấu khó khăn này, tôi cũng mong NHM thông cảm với các cầu thủ trẻ nói riêng và tất cả các cầu thủ nói chung. Bởi họ khi bước vào sân thi đấu luôn hết mình vì màu cờ sắc áo chứ không phải bản thân họ muốn chơi kém. Hãy luôn đồng hành, động viên các cầu thủ để họ vững bước thi đấu, vượt qua những khó khăn để trưởng thành hơn".

z5036429379112-aab716007f4cf24116a35c3411919feb-1704282465.jpg
Toàn đội đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới.

Nếu không có gì thay đổi, ĐT Việt Nam sẽ bay sang Qatar vào ngày 5/1 tới đây và sẽ có thêm khoảng 10 ngày trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với ĐT Nhật Bản (ngày 14/1)./.
 

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/do-hung-dung-kinh-nghiem-la-thu-khong-the-truyen-dat-bang-mieng-ma-can-trai-nghiem-a7278.html