Nhận định Go Ahead Eagles vs Ajax Amsterdam: Cuộc cạnh tranh đầy gay cấn cho chiếc vé vào top 4

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận Go Ahead Eagles vs Ajax Amsterdam diễn ra vào 20h30 ngày 14/01/2024 tới đây.

AFC Ajax vs Go Ahead Eagles Dutch Eredivisie Tickets on sale now | Ticombo

Ajax Amsterdam và GA Eagles từ 2 đội bóng ở hai vị thế hoàn toàn khác nhau những năm trước, giờ đây đang bám đuổi nhau trên bảng xếp hạng. Vị trí này cho thấy 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Trong khi đó là sự đi xuống của Ajax, GA Eagles đang thể hiện sự cải thiện rõ rệt về vị trí so với những mùa trước. Trận đấu sắp tới này có thể nói là để quyết định cho cuộc đua vào top 4 cho cả 2 đội. 

 

 Vị trí xếp hạng Go Ahead Eagles - Ajax Amsterdam: 

Go Ahead Eagles: GA Eagles hiện đang đứng thứ 6 với 23 điểm. Trong 16 trận đấu vừa tại giải Eredivisie, GA Eagles có cho mình 6 chiến thắng, 5 thất bại và 5 trận hòa. Thành tích này giúp cho đoàn quân huấn luyện viên Rene Hake đang lăm le vị trí top 4 của AZ khi chỉ để thua đội bóng này 10 điểm. 

 

Ajax Amsterdam: Đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan mùa giải này lại đang cho thấy sự đi xuống rõ rệt. Sau 1 mùa 2022/2023 chỉ cán đích ở vị trí thứ 3, Ajax vẫn cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh sau sự ra đi của huấn luyện viên Erik ten Hag. Hiện tại, đoàn quân huấn luyện viên John van’t Schip đang đứng ở vị trí thứ 5 với 25 điểm, thua đội đứng thứ tư là AZ 8 điểm nhưng đá ít ít hơn 1 trận. Với chuỗi phong độ bấp bênh khi chỉ có 7 chiến thắng, 5 thất bại và 4 trận hòa trong 16 trận vừa qua, người hâm mộ Ajax thực sự cần thêm thời gian nếu muốn thấy đội bóng này lần nữa rực sáng. 

 

Phong độ Go Ahead Eagles gần đây

 

Phong độ Go Ahead Eagles gần đây

Bóng đá và đời sống

Eredivisie

Excelsior

1-1

Go Ahead Eagles

Eredivisie

Go Ahead Eagles

0-2

Utrecht

Eredivisie

Go Ahead Eagles

1-3

Twente

Eredivisie

NEC

1-1

Go Ahead Eagles

Eredivisie

Waalwijk

0-1

Go Ahead Eagles

 

Tuy nhiên, phong độ của GA Eagles gần đây lại không quá khả quan. Trong 5 trận đấu gần nhất trong khuôn khổ Eredivisie, GA Eagles chỉ có được 1 chiến thắng, 2 trận hòa và nhận phải 2 thất bại. Đội bóng mà GA Eagles đánh bại gần đây, Waalwijk cũng chỉ là một đội bóng yếu đang nằm trong nhóm đèn đỏ trên bảng xếp hạng. Mong rằng sau quãng nghỉ đông 1 tháng của Eredivisie và những trận đấu giao hữu, GA Eagles sẽ lấy lại được phong độ của mình để tiếp tục cuộc đua đầy thú vị trên bảng xếp hạng. 

 

Bên cạnh đó, phong độ khi được chơi trên sân nhà của GA Eagles cũng đang không quá ổn định. Mặc dù sở hữu những thông số tổng thể vô cùng ấn tượng như chiến thắng 5/8 trận được chơi trên sân và chỉ để bị thua 2 trận hay có số bàn thắng ghi được trên sân nhà nhiều thứ 4 giải với 20 bàn thắng nhưng trong 3 trận đấu gần nhất GA Eagles được chơi trên sân De Adelaarshorst, họ chỉ thắng đúng 1 trận và để thua 2 trận liên tục. 

 

Phong độ Ajax Amsterdam gần đây

 

Phong độ Ajax Amsterdams gần đây

Bóng đá và đời sống

Eredivisie

Ajax Amsterdam

2-2

Zwolle

Eredivisie

Ajax Amsterdams

2-1

Sparta

Eredivisie

Waalwijk

2-3

Ajax Amsterdams

Eredivisie

NEC

1-2

Ajax Amsterdams

Eredivisie

Ajax Amsterdams

5-0

Vitesse

 

Một phong độ hoàn toàn trái ngược lại đang được đối thủ của GA Eagles, Ajax, thể hiện. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng giành nhiều danh hiệu nhất Hà Lan bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Đặc biệt, hàng công Ajax Amsterdam đang thể hiện 1 phong độ đáng gờm khi không có trận đấu nào ghi dưới 2 bàn. 

 

Ngoài ra, phong độ khi chơi ở sân khách gần đây của thầy trò huấn luyện viên John van’t Schip cũng đang dần được cải thiện. Tuy đang sở hữu những thông số không mấy khả quan như trong 8 trận gần nhất chơi trên sân khách, Ajax chỉ có 2 chiến thắng và để thua 3 trận nhưng những trận đấu gần đây của Ajax cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của đội bóng này. Trong 3 chuyến làm khách gần nhất, đội bóng thủ đô đã có được 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Chắc hẳn rằng, John van’t Schip và các học trò đang rất mong muốn duy trì những chuỗi trận bất bại này sau nhiều ngày bất ổn. 

 

Thành tích đối đầu


 

Thành tích đối đầu Go Ahead Eagles vs Ajax Amsterdam

Bóng đá và đời sống

02/04/2023

Go Ahead Eagles

0-0

Ajax Amsterdam

02/10/2022

Ajax Amsterdam

1-1 

Go Ahead Eagles

27/02/2022

Go Ahead Eagles

2-1 

Ajax Amsterdam

08/11/2021

Ajax Amsterdam

0-0

Go Ahead Eagles


 

Những tưởng với 1 đội bóng giàu thành tích như Ajax Amsterdam, thành tích đối đầu của họ với bất cứ đội bóng nào tại Hà Lan cũng đều sẽ tích cực. Tuy nhiên, dường như Go Ahead Eagles lại là 1 ngoại lệ. Kể từ khi trở lại với Eredivisie, đội bóng này đã đối đầu với Ajax Amsterdam 4 lần và chưa phải nhận 1 thất bại nào. Trong đó, GA Eagles thậm chí còn có 1 lần đả bại đội bóng thủ đô trong khi cầm hòa ông lớn này tới tận 3 lần. 

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Tuy rằng thành tích quá khứ đang ủng hộ GA Eagles nhưng phong độ hiện tại của đang khá trái ngược nhau. Trước một Ajax Amsterdam đang hừng hực khí thế cho ngày trở lại vinh quang không xa, rất khó để một GA Eagles với chuỗi phong độ bất ổn có thể chống đỡ được. Bóng đá và đời sống xin phép dự đoán dù không phải là một trận đấu quá dễ dàng nhưng cũng là 1 trận thắng để đoàn quân của ông John van’t Schip tiếp tục đeo bám những vị trí cao hơn. 

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/nhan-dinh-go-ahead-eagles-vs-ajax-amsterdam-cuoc-canh-tranh-day-gay-can-cho-chiec-ve-vao-top-4-a7447.html