Nóng: Quang Hải, Văn Thanh dự bị, Văn Toàn không ra sân

ĐT Việt Nam đã công bố đội hình chính thức trong cuộc chạn trán với ĐT Nhật Bản. Nhiều bất ngờ đã được HLV Troussier thể hiện qua bản danh sách này.

Theo đó, không quá ngạc nhiên khi thủ môn Nguyễn Filip được tin tưởng bắt chính trong trận đấu này. Với việc Văn Lâm không thể đồng hành cùng ĐT Việt Nam, Nguyễn Filip đang là cái tên nổi bật nhất trong số 3 thủ môn còn lại.

Bùi Hoàng Việt Anh được tin tưởng giao phó cầm trịch hàng thủ ĐT Việt Nam thay thế vị trí Quế Ngọc Hải. Đây là phương án mà ông Troussier sử dụng ở các trận trước, khi trung vệ của Bình Dương vắng mặt. Nguyễn Thanh Bình sẽ đá trung vệ lệch phải còn Phan Tuấn Tài đá trung vệ lệch trái. Cặp hậu vệ biên là Minh Trọng và Xuân Mạnh.

419493698-691370536530196-3830278664922264348-n-1705229174.jpg
Đội hình chính thức của ĐT Việt Nam trong trận ra sân gặp Nhật Bản.

Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng là những lựa chọn của HLV Troussier ở giữa sân. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi với 3 cầu thủ ở tuyến giữa thay vì hệ thống 3-4-3 với cặp tiền vệ trung tâm như các trận trước. Hàng công của đội tuyển Việt Nam là bộ đôi Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc. Dù gặp chấn thương ngay trước ngày thi đấu, Tuấn Hải vẫn được tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Nguyễn Quang Hải không được sử dụng trong đội hình chính.

Đáng chú ý, trong danh sách đăng ký này không có sự xuất hiện của cầu thủ Văn Toàn. Nhiều khả năng, ông Troussier không để cầu thủ này ra sân trong trận hôm nay nhằm giữ sức đá trận gặp Indonesia 4 ngày tới. Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam buộc phải thắng nếu muốn có cơ hội đi tiếp trong bối cảnh hai đội còn lại được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam rất nhiều.

Hai cầu thủ còn lại cũng không được đăng ký là Giáp Tuấn Dương và Nguyễn Văn Tùng.

Với đội hình này, HLV Troussier đang ưu tiên các tiền vệ và hậu vệ trong trận đấu mà đội tuyển Việt Nam phải đề cao nhiệm vụ phòng ngự.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản diễn ra lúc 18h30 ngày 14/1.

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/nong-quang-hai-van-thanh-du-bi-van-toan-khong-ra-san-a7463.html