Đỗ Hùng Dũng: "Thua 4-2 là kết quả tạm chấp nhận được"

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết, ĐT Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng và kết quả thua 4-2 có thể tạm chấp nhận được.

Theo những chia sẻ của thủ quân ĐT Việt Nam ở trận đấu này, toàn đội đã kỳ vọng vào kết quả tốt hơn trước ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, tỷ số 4-2 vẫn là kết quả có thể chấp nhận được. "Sau hiệp 1 chúng tôi kì vọng nhiều hơn về mặt kết quả. Với tôi, tỉ số 3-2 sẽ phù hợp hơn. Nhật Bản là đối thủ mạnh. Tỉ số chưa mĩ mãn lắm nhưng đội tuyển Việt Nam đã cố gắng hết sức. Chúng tôi chấp nhận tỉ số 2-4", tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản.

Nhìn vào thế trận trên sân, có thể thấy ĐT Việt Nam chơi không hề lép vế trước dàn sao đang thi đấu ở Châu Âu của Nhật Bản. Những thống kê sau đó cũng cho thấy, ĐT Việt Nam kiểm soát bóng lên tới gần 42%, cao hơn rất nhiều so với kỳ vọng của ông Trousser trước giờ bóng lăn (chỉ khoảng 20%).

z5070951036788-41375f7fe8c65c084361c2d922cd5835-1705242341.jpg
Đỗ Hùng Dũng cho rằng kết quả trận ra quân của ĐT Việt Nam có thể chấp nhận được.

Dù bị thủ lưới sớm ngay ở phút 11, các chàng trai áo đỏ vẫn thi đấu tự tin và có 2 bàn thắng sau đó. Tuy nhiên, đẳng cấp của Nhật Bản là không thể bàn cãi và 3 bàn thắng sau đó của họ (hai bàn ở cuối hiệp 1 và 1 bàn trong hiệp 2) đều đến từ những pha phản công mẫu mực và nhãn quan sắc bén của các cầu thủ.

Đỗ Hùng Dũng cũng khẳng định sức mạnh của những Samurai xanh: "Tôi nghĩ rằng hôm nay đội tuyển Nhật Bản vẫn chơi rất hay. Họ là đội bóng nằm trong top thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi chuẩn bị rất kĩ càng và có chiến thuật riêng khi gặp Nhật Bản. Kết quả chưa như ý nhưng đội tuyển Việt Nam chứng minh rằng vẫn có những thời điểm chúng tôi chơi tốt. Tôi hy vọng rằng toàn đội sẽ tiếp tục làm được điều này ở các trận đấu tiếp theo".

Ở lượt trận thứ 2 tại bảng D, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Indonesia. Đây được xem là trận đấu đối đầu trực tiếp giữa 2 đội bóng cạnh tranh vị trí thứ 3 tại bảng đấu này. Nếu có kết quả tốt, đội tuyển Việt Nam sẽ được tiếp thêm tự tin và có nhiều cơ hội đi tiếp. Tại Asian Cup 2023, 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vượt qua vòng bảng.

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, Tiền vệ sinh năm 1993 thể hiện quyết tâm: "Trận đấu tới sẽ rất quan trọng, là trận cầu then chốt của bảng D. Đây là bảng rất khó khăn, đội tuyển Iraq là đội mạnh. Chúng tôi cố gắng thi đấu với tinh thần tốt nhất trước Indonesia"./.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/do-hung-dung-thua-4-2-la-ket-qua-tam-chap-nhan-duoc-a7466.html