HLV tuyển Iraq khen ĐT Việt Nam, không giấu tham vọng vô địch Asian Cup

HLV Jesus Casas cho biết ĐT Việt Nam đã có những màn thể hiện tốt và các cầu thủ Iraq không được phép chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào.

Vòng bảng Asian Cup 2023 đã đi tới lượt trận cuối cùng. Tại bảng D, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Iraq - đội bóng đã chắc suất đi tiếp với hai chiến thắng thuyết phục trước Indonesia và Nhật Bản. Chiều 23/1, HLV trưởng ĐT Iraq Jesus Casas đã tham gia buổi họp báo trước trận đấu và có những chia sẻ về trận tái ngộ Việt Nam sắp diễn ra.

Trả lời truyền thông, HLV Casas cho biết tuyển Iraq không được phép chủ quan trước bất cứ đội bóng nào."Dù đã qua vòng loại nhưng chúng tôi cần tiến bộ hơn và thể hiện phong độ tốt nhất trong mỗi trận đấu. Trận đấu tới cũng rất quan trọng và chúng tôi muốn thắng Việt Nam. Chúng tôi sẽ ra sân để giành chiến thắng".

jesus-casas-11085555-1705999794.webp
HLV Jesus Casas yêu cầu các cầu thủ Iraq không chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào.

Chia sẻ về tình hình lực lượng của Iraq, thuyền trưởng người Tây Ban Nha tiết lộ: "Iraq có một vài cầu thủ đau nhẹ, nhưng không phải chấn thương. Những cầu thủ khác chơi tốt. Chúng tôi sẽ quyết định ai ra sân vào ngày mai".

"Như tôi đã nói, tất cả các cầu thủ đều muốn thắng. Cầu thủ đã vào sân là muốn thắng. Việt Nam họ cũng muốn thắng. Mục tiêu là chiến thắng, không lo chuyện ai đó thẻ vàng. Chúng tôi có 23 cầu thủ, nếu ai đó không thể thi đấu chúng tôi vẫn có thể thay thế. Chúng tôi không chỉ muốn thắng Asian Cup và còn các giải đấu khác như vòng loại Worls Cup, thế nên phải để tất cả cầu thủ cùng có cơ hội tiến bộ." - ông Casas nhấn mạnh.

Với việc gây bất ngờ khi đánh bại ứng cử viên vô địch của giải đấu năm nay là Nhật Bản, các cầu thủ Iraq đang có trạng thái tốt nhất. HLV Jesus Casas cũng không giấu tham vọng vô địch. Ông cho biết: "Tôi không cản được mọi người nghĩ về giải Iraq từng vô địch. Nhưng đây là giải mới. Ngay từ đầu tôi nói chúng tôi muốn vô địch giải này nhưng đương nhiên không dễ dàng, có rất nhiều đội mạnh như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để vô địch nhưng không thể viết điều gì sẽ tới".

Chia sẻ về đối thủ Việt Nam, thuyền trưởng của ĐT Iraq khẳng định: "Trận đấu với Việt Nam ngày mai rất khác với trận đấu với trận tại Mỹ Đình. Đây là giải đấu khác, tình hình khác. Tất nhiên mục tiêu của chúng tôi vẫn là thắng. Việt Nam thua 2 trận, nhưng tôi đã xem họ đá với Nhật Bản và đó là một trận đấu tốt. Có thời điểm Việt Nam đã dẫn trước. Họ phối hợp tốt, tạo ra những cơ hội. Tôi nghĩ trận mai sẽ khó khăn nhưng toàn đội sẽ thi đấu hết mình".

Những chiến binh sao vàng sẽ gặp đội tuyển Iraq vào 18h30 ngày mai 24/1.
 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/hlv-tuyen-iraq-khen-dt-viet-nam-khong-giau-tham-vong-vo-dich-asian-cup-a7592.html