HLV Troussier hài lòng về màn trình diễn của các học trò

Dù để thua đáng tiếc trước Iraq, HLV Troussier cho biết ông hài lòng về tình thần và màn trình diễn của các cầu thủ.

Sau trận thua đáng tiếc trước Iraq với tỷ số 3-2 khi đã có thời điểm gỡ hòa 2 đều, ĐT Việt Nam chính thức chia tay Asian Cup 2023 khi không có điểm nào, ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới 8 bàn.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết dù nhận kết quả thất bại đáng tiếc, HLV người Pháp vẫn hài lòng về màn trình diễn của các học trò. "Thất bại là kết quả đáng tiếc, nhưng tôi rất hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện hôm nay. Dù đội đã bị loại, tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình, vì màu cờ sắc áo và xem đây là khâu chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng ba tới. Và họ đã làm được, chơi đúng triết lý đội theo đuổi, tự tin và giữ vững tinh thần đến những phút cuối cùng".

z5102619115476-80fa8faf2817e847e3c04c51e68327fd-1706107265.jpg
HLV Troussier hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ.

Trong trận đấu này, tình huống thay đổi thế trận chính là tấm thẻ đỏ của Khuất Văn Khang. Chỉ chơi với 10 người, Iraq dễ dàng triển khai tấn công và có được những bàn thắng sau đó. HLV Troussier cho biết, việc chơi thiếu người khiến các học trò khó triển khai lối chơi dù trước đó đáng dẫn Iraq với tỷ số 1-0. "Trong tình huống đó, cả 2 cầu thủ cùng nhảy lên và Văn Khang chỉ cố gắng tranh bóng. Tuy nhiên trọng tài là người đưa ra quyết định. Thật đáng tiếc. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng sau đó nhận thẻ đỏ. Khi chỉ còn 10 người, chúng tôi không đủ quân số và dẫn tới kết quả đáng tiếc như vậy" - Ông nói.

Phù thủy trắng cũng cho biết, ở giải đấu này, ĐT Việt Nam không may mắn khi đá với Nhật Bản và Iraq. Đây cũng là bảng đấu khó khăn khi Indonesia thi đấu xuất sắc trước những chiến binh sao vàng. Nhưng sau cùng, toàn đội đã rời giải với hình ảnh đẹp, một hình ảnh tích cực.

ĐT Việt Nam sẽ trở về nước ngay ngày mai 25/1 và chuẩn bị cho các giải đấu quốc nội cũng như vòng loại World Cup 2026 sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 3./.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/hlv-troussier-hai-long-ve-man-trinh-dien-cua-cac-hoc-tro-a7617.html