Tuyển Indonesia lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023

Kết quả không ấn tượng của tuyển Oman tại lượt trận cuối Bảng F giúp tuyển Indonesia có vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Tuyển Indonesia gặp bất lợi nhất trong số những đội bóng xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sau vòng bảng. Một suất vào vòng 1/8 gần như đã không còn với thầy trò HLV Shin Tae Yong khi tuyển Oman vươn lên dẫn bàn trước Kyrgyzstan ở trận đấu cuối tại Bảng F. Tuy nhiên Koel Kojo bên phía Kyrgyzstan đã tỏa sáng ở phút 80 giúp người hâm mộ Indonesia vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Kết quả hòa 1-1 chấm dứt cơ hội vào vòng trong của tuyển Oman, đội bóng của HLV Ivankovic chính thức bị loại.

Tuyển Indonesia lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp

Trong những ngày qua khi các đội tuyển đã bị loại khỏi Asian Cup 2023 lần lượt trở về nước, thì tuyển Indonesia vẫn ở lại Qatar để kỳ vọng vào may mắn. Và quả thực, may mắn đã đến với họ. Chiến thắng với tỷ số 1-0 trước tuyển Việt Nam tại Bảng D là yếu tố chính giúp tuyển Indonesia lọt vào vòng 1/8. Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong tại giải đấu cao nhất cấp độ Châu Á, tuyển Indonesia đã tạo ra bất ngờ không nhỏ cho các học trò HLV Troussier. 

Indonesia cũng trở thành đội bóng thứ 2 của Đông Nam Á vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023, tuyển Thái Lan là đội trước đó làm được điều này. Đối thủ của Indonesia sẽ là tuyển Australia, trong khi đó Thái Lan sẽ gặp Uzbekistan.

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/tuyen-indonesia-lot-vao-vong-18-asian-cup-2023-a7641.html