HLV Xavi xác nhận rời Barcelona vào cuối mùa giải

Sau thất bại trước Villarreal tại vòng 22 La Liga và bị Real Madrid bị bỏ xa khỏi cuộc đua vô địch, HLV Xavi đã tuyên bố chia tay Barcelona khi kết thúc mùa giải 2023/24.

Sau trận thua trước 'Tàu ngầm vàng' tại vòng 22 La Liga, HLV Xavi cho biết đã trực tiếp trao đổi với ban lãnh đạo Barcelona về quyết định sẽ chia tay đội bóng khi kết thúc mùa giải 2023/24. 

“Quyết định này sẽ giúp giải tỏa sự bế tắc và cải thiện tâm trạng các cầu thủ, họ sẽ cảm thấy thoải mái trở lại. Tôi đã nói chuyện với giới thượng tầng cũng như toàn đội vào hôm qua. Tôi sẽ ra đi vào ngày 30/6”. Cựu danh thủ của Barcelona nói.

"Tôi rất yêu Barcelona nhưng giờ là lúc để rời đi, tôi không đến đây để dạo chơi. Đội bóng không có được thành tich tốt và tôi phải chịu trách nhiệm. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để thông báo". HLV Xavi chia sẻ trong buổi họp báo.

Phong độ không tốt mùa này của Barcelona là nguyên nhân khiến Xavi rời đi

Kể từ khi gia nhập Barcelona vào thời điểm cuối năm 2021, Xavi giúp đội bóng đoạt danh hiệu La Liga 2022/23 và Siêu Cúp Quốc gia. Tuy vậy, mọi thứ diễn ra không được như kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ Barca ở thời điểm hiện tại. Sau 21 trận mùa này, cựu danh thủ Tây Ban Nha cùng các học trò có 13 chiến thắng, 5 trận hòa và thua tới 3 trận tại La Liga. Phong độ kém ấn tượng này khiến Barcelona bị Real Madrid và hiện tượng Girona bỏ xa khỏi cuộc đua vô địch.

Việc HLV Xavi chia tay Barca vào tháng 6 tới sẽ khiến ban lãnh đạo đội bóng phải 'đau đầu' trong việc tìm kiếm người ngồi vào ghế nóng. Tuy nhiên, đây cũng là điều sẽ phải xảy ra khi một loạt kết quả không ấn tượng đến suốt quãng thời gian dài.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/hlv-xavi-xac-nhan-roi-barcelona-vao-cuoi-mua-giai-a7680.html