Căng thẳng trong phòng họp báo, HLV tuyển Iraq suýt bị đánh

Sau trận thua đau ở phút bù giờ tại Asian Cup 2023, HLV Jesus Casas của tuyển Iraq đã suýt xảy ra xô xát với phóng viên trong phòng họp báo.

Sau khi để Jordan ghi bàn ngay trong hiệp 1, ĐT Iraq đã phải rất chật vật để lấy lại thế trận cũng như dẫn ngược lại Jordan 2-1 trong hiệp 2. Tuy nhiên, sự cố ở phút 76 khi Aymen Hussein được cho là ăn mừng phản cảm và phải nhận thẻ đỏ thứ hai rời sân, thế trận đã gần như xoay chiều. Iraq cố gắng bảo vệ thành quả nhưng chịu gục ngã ở những phút bù giờ vì sai lầm cá nhân và chấp nhận dừng chân ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

2b6430fd65b18cefd5a0-1706582686.jpg
HLV Jesus Casas trong buổi họp báo sau trận đấu với Jordan.

Thất vọng là điều khó tránh khỏi với ĐT Iraq cũng như người hâm mộ đội bóng này. Thậm chí, sau đó căng thẳng đã leo thang trong phòng họp báo sau trận và HLV Jesus Casas suýt bị một số phóng viên của Iraq bị tấn công. Lực lượng an ninh và các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sau đó buộc phải mời cả HLV Casas và phóng viên Iraq ra khỏi phòng họp báo để đảm bảo trật tự.

Một số nguồn tin cho rằng các phóng viên Iraq mất bình tĩnh với HLV Jesus Casas là bởi kết quả trận đấu giữa Iraq và Jordan không như ý. Thậm chí, có nhà báo đã kêu gọi các đồng nghiệp của mình rời phòng họp báo để phải đối ông Casas nhưng không ai làm theo, bởi họ mong muốn một lời "giải trình" đến từ vị chiến lược gia này.

corr-503-koo-503535-7001-1706582686.jpg
Các nhân viên an ninh bảo vệ cho HLV Casas

HLV Casas thừa nhận, ĐT Iraq đã chơi không tốt trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 các cầu thủ đã lấy lại thế trận và ĐT Iraq để thua vì những sai sót ở cuối trận đấu. Nói về thẻ đỏ của Aymen Hussein ở phút 76, ông chia sẻ: "Ăn mừng là khi cầu thủ thể hiện niềm vui. Trọng tài không nên rút thẻ đỏ cho Aymen Hussein. Quyết định này lại khác với khi đội tuyển Jordan ăn mừng bàn thắng trong hiệp 1. Tôi nghĩ như vậy không công bằng cho đội tuyển Iraq. Nhưng mọi chuyện thì đã xảy ra, Iraq đã bị loại. Tôi rất buồn".

Về tương lai ở đội tuyển quốc gia Iraq, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi hoàn toàn bình tĩnh, tôi còn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Iraq và mục tiêu của chúng tôi là tham dự World Cup 2026".

Với kết quả này, ĐT Iraq đã lần nữa đánh mất cơ hội cải thiện thành tích ở Asian Cup. Thầy trò HLV Jesus Casas sẽ gặp lại ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á trong tháng 6 năm nay.

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/cang-thang-trong-phong-hop-bao-hlv-tuyen-iraq-suyt-bi-danh-a7720.html