Trần Thị Kim Thanh giành danh hiệu Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2023

Trong đêm gala trao giải QBV Việt Nam 2023, thủ thành xuất sắc của Đội tuyển nữ Việt Nam và CLB TP.HCM I, Trần Thị Kim Thanh đã giành danh hiệu Quả bóng Vàng nữ.

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ những đồng đội đáng chú ý như Huỳnh Như, Thùy Trang, Kim Thanh đã xuất sắc có được giải thưởng cá nhân cao nhất của bóng đá nữ Việt Nam với những đóng góp quan trọng của mình.

Năm 2023 là một năm thành công đối với thủ môn sinh năm 1993. Với Đội tuyển nữ Việt Nam, Kim Thanh đã đồng hành cùng đồng đội giành ngôi vô địch tại SEA Games diễn ra tại Campuchia. Trong màu áo CLB TP.HCM I, cô và đồng đội đã khẳng định đẳng cấp bằng việc đăng quang tại giải bóng đá nữ VĐQG.

Trần Thị Kim Thanh giành danh hiệu Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2023

Tuyển thủ gác đền này còn để lại ấn tượng mạnh mẽ tại World Cup bóng đá nữ 2023. Trong trận mở màn, Kim Thanh đã thể hiện sự xuất sắc khi cản phá thành công quả penalty của cầu thủ nổi tiếng Alex Morgan. Không chỉ dừng lại ở đó, thủ thành tài năng này còn có những pha cản phá xuất thần trong 2 trận đấu sau đó của Đội tuyển nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha và Hà Lan.

Trong lễ trao giải, Kim Thanh không giấu đi sự vui mừng và hạnh phúc: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi hôm nay được đứng đây và nhận danh hiệu cao quý này. Đây là động lực để tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa trong màu áo CLB cũng như Đội tuyển quốc gia. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới BTC giải thưởng đã tạo cơ hội cho tôi và các đồng đội khác. Cảm ơn tất cả đồng đội và HLV ở cả CLB lẫn Đội tuyển quốc gia đã luôn đồng hành và giúp đỡ tôi. Cảm ơn gia đình đã luôn ủng hộ để tôi có được thành công như hôm nay."

Trong khi đó, hai danh hiệu Quả bóng đồng và Quả bóng bạc lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Bích Thùy và Huỳnh Như, những cầu thủ xuất sắc khác của làng bóng đá nữ Việt Nam.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/tran-thi-kim-thanh-gianh-danh-hieu-qua-bong-vang-nu-viet-nam-2023-a8087.html