Cựu HLV Hoàng Anh Gia Lai tiết lộ sẽ bổ nhiệm thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc vào tháng 5

Sau khi Hwang Seon-hong là người được Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) chọn cho vị trí HLV tạm quyền ở ĐTQG, ông Chung Hae Song đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến vị trí này trong tương lai.

Trong ngày 27/2 vừa qua, KFA đã thông báo: "Liên đoàn bổ nhiệm HLV hiện tại của tuyển Olympic, ông Hwang Seon-hong, trong vai trò tạm quyền để dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc trong các trận đấu với Thái Lan".

Theo đó, HLV Hwang Sun Hong sẽ dẫn dắt ĐT Hàn Quốc trong 2 trận vòng loại World Cup gặp Thái Lan vào tháng 3. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ông Hwang sẽ tập trung cho mục tiêu Olympic cùng ĐT U23 Hàn Quốc, tham dự giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4/2024.

Sở dĩ HLV Hwang Seon-hong được chọn, theo truyền thông Hàn Quốc, là bởi ông làm việc với nhiều tuyển thủ ở đội trẻ. Chiến lược gia này được đánh giá dễ dàng thích nghi khi nắm quyền ở tuyển Hàn Quốc.

Chủ tịch Uỷ ban tăng cường KFA, ông Chung Hae Song khẳng định: “Các HLV nước ngoài đã bày tỏ sự quan tâm tới vị trí HLV trưởng ĐT Hàn Quốc thông qua nhiều kênh liên lạc, bao gồm cả email của liên đoàn. Chúng tôi sẽ xem xét thật kỹ và trao đổi trước khi đưa ra quyết định bổ nhiệm.

Chúng tôi sẽ hướng tới kỳ World Cup 2026 và đưa thành tích của ĐT quốc gia lên một tầm cao mới. Chúng tôi sẽ bổ nhiệm HLV chính thức để đem lại niềm tin một lần nữa cho NHM Hàn Quốc. Tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu kết quả không đạt như mong đợi.”

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/cuu-hlv-hoang-anh-gia-lai-tiet-lo-se-bo-nhiem-thuyen-truong-dt-han-quoc-vao-thang-5-a8298.html