Truyền thông Indonesia lo sợ Việt Nam thay đổi lối chơi

Báo chí Indonesia dự đoán rằng đội tuyển quốc gia của họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Việt Nam trong hai trận tái đấu diễn ra vào tháng 3 tới.

Trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026, tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với Indonesia hai lần  và kết quả của những trận đấu này sẽ quyết định tới việc cả hai đội có đi tiếp vào vòng loại cuối cùng hay không.

Các bài viết trên trang Okezone của Indonesia ngày 28/2 cảnh báo: "Troussier sẽ thay đổi lối chơi của Việt Nam nên đội tuyển Indonesia cần thận trọng". Trong khi đó, trang Inews cũng đưa tin với tựa đề "Đội tuyển Indonesia phải cẩn thận, vì HLV tuyển Việt Nam chuẩn bị chiến thuật chọc tức đối thủ".

Bản tin này dựa trên bài phỏng vấn của HLV Troussier với báo Pháp Ouest-France gần đây. Trong buổi phỏng vấn đó, chiến lược gia người Pháp đã chia sẻ: "Tôi muốn cầu thủ không mất bóng dễ dàng, họ phải tự tin khi giữ bóng để khiến đối thủ phải đuổi theo. Cầu thủ không nên đối đầu trực tiếp, và tôi muốn giúp các VĐV cử tạ chơi một lối bóng linh hoạt hơn."

Truyền thông Indonesia sợ Việt Nam thay đổi lối chơi

Truyền thông Indonesia còn cảnh báo cách chơi kiểm soát bóng của Troussier có thể tạo ra những thách thức đáng kể cho đối thủ. Tác giả bài viết lo ngại rằng đội tuyển Indonesia của Shin Tae-yong có thể phải liên tục đuổi theo bóng và gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội.

Trận lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra tại sân Gelora Bung Karno của Indonesia vào ngày 21/3, sau đó vào ngày 26/3, đội bóng áo đỏ sẽ đón tiếp đội bạn trên sân nhà Mỹ Đình. Bảng F còn có sự tham gia của Iraq và Philippines. Cả 4 đội đều đã hoàn thành hai lượt trận đầu tiên. Trong đó, Việt Nam đã thắng 2-0 trước Philippines, còn Indonesia thua 1-5 trước Iraq. Ở lượt trận thứ hai, Việt Nam thua Iraq 0-1 trong khi Indonesia hòa 1-1 với Philippines.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/truyen-thong-indonesia-lo-so-viet-nam-thay-doi-loi-choi-a8340.html