Trung vệ Duy Mạnh tin Công Phượng sẽ tỏa sáng trước Indonesia, lường trước khó khăn tại Bung Karno

Cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Hà Nội đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi HLV Troussier công bố danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Indonesia.

Trong ngày 11/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 33 cầu thủ của ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 - khu vực châu Á. Trong số này có sự xuất hiện của trung vệ Đỗ Duy Mạnh, sự trở lại của cầu thủ sinh năm 1996 giúp hàng phòng ngự tuyển Việt Nam có sự yên tâm hơn.

"Tôi rất vui khi có tên trong danh sách lần này. Việc lên tập trung đội tuyển Việt Nam luôn đem đến niềm vinh hạnh cho cá nhân tôi. Không chỉ riêng tôi đâu mà bất cứ cầu thủ nào cũng có chung niềm háo hức như vậy. Trước mắt, tuyển Việt Nam sẽ đương đầu với những thử thách khó khăn ở vòng loại World Cup 2026. Tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để duy trì phong độ, thể trạng nhằm thể hiện hết khả năng của mình". Duy Mạnh nói.

Ngoài trường hợp của Duy Mạnh, sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau một thời gian dài không góp mặt giúp người hâm mộ rất phấn khích. Bên cạnh đó, các đồng đội tại đội tuyển Việt Nam cũng dành sự tôn trọng cho cầu thủ gốc Nghệ An.

"Công Phượng thì chúng ta cũng thấy chuyên môn của cậu ấy như thế nào. Công Phượng có trình độ, thích nghi nhanh. Tôi tin với việc tập trung sớm lên tuyển Việt Nam, Phượng sẽ sớm hòa nhập với thể trạng tốt. Đội cũng vì thế mà có thêm nhân sự để ban huấn luyện đánh giá trước khi hướng đến các trận đấu trong tháng 3 này". Trung vệ CLB Hà Nội chia sẻ.

Vào ngày 21/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia. Đây là sân đấu có sức chứa cực lớn với gần 80.000 chỗ ngồi. Đương nhiên các 'Chiến binh sao vàng' sẽ gặp thử thách ở sân đấu này.

"Dù đội gặp khó khăn trước tuyển Indonesia tại 2 lượt trận tới, đặc biệt khi phải hành quân tới sân Bung Karno, nhưng tôi tin rằng, nếu như có sự chuẩn bị tốt, đạt phong độ cao, thể trạng ổn thì đội tuyển Việt Nam sẽ chơi hay ở 2 trận sắp tới.

Qua thông tin trên báo chí, tôi biết Indonesia nhập tịch tới 11 cầu thủ. Họ hiện sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài với chuyên môn tốt. Ngay cả trước đó, tuyển Indonesia vẫn là đội không dễ chơi. Họ sở hữu cách đá quyết liệt, xông xáo. Bây giờ đối thủ lại nhập tịch hàng loạt như vậy nên đôi khi chúng tôi trêu nhau, rằng không biết mình sẽ đá với đội tuyển Hà Lan hay Indonesia nữa". Duy Mạnh khẳng định.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3 tới. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 đội tuyển với quy tụ đầy đủ quân số.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/trung-ve-duy-manh-tin-cong-phuong-se-toa-sang-truoc-indonesia-luong-truoc-kho-khan-tai-bung-karno-a8701.html