Indonesia nhập tịch 2 cầu thủ trong đêm để kịp đấu Việt Nam

Indonesia đã nhập tịch thành công hai cầu thủ Ragnar Oratmangoen và Thom Haye. Họ sẽ ra sân cùng tuyển Indonesia đấu Việt Nam trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

"Quy trình nhập tịch cho Ragnar Oratmangoen và Thom Haye chính thức thành công dân Indonesia đã được đẩy lên thực hiện một cách siêu nhanh. Ngay trong đêm 18.3, hai cầu thủ đã tuyên thệ, tiếp theo đó là các thủ tục như làm hộ chiếu, chuyển liên đoàn từ Hà Lan (KNVB) sang Indonesia (PSSI) để trình lên FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới) đều đã được thực hiện và hoàn tất lúc 2 giờ ngày 19.3", ông Ibnu Chuldun, Trưởng Văn phòng khu vực DKI Jakarta của Bộ Luật và Nhân quyền Indonesia cho biết.

soccer169-1710819084381-1710823374.webp

Ragnar Oratmangoen (trái) và Thom Haye tuyên thệ chính thức trở thành công dân Indonesia ngay trong đêm 18.3(CNN Indonesia)

Ragnar Oratmangoen và Thom Haye là 2 cầu thủ nhập tịch mới nhất trong thời gian gần đây của bóng đá Indonesia. Đây là sự bổ sung chất lượng cho Indonesia. Hai cầu thủ nói trên đều là trụ cột của những CLB Heerenveen và Fortuna Sittard ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Ở mùa này, Thom Haye ra sân 23/25 trận đấu cho CLB Heerenveen. Tiền vệ này đã đóng góp 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo thành bàn. Hiện tại, Thom Haye được định giá cao nhất Đông Nam Á với 3 triệu euro.

Ragnar Oratmangoen và Thom Haye sẽ vắng mặt trận lượt đi, do thời hạn đăng ký FIFA đã hết hạn (ngày 14.3). Nhưng nhờ kịp nhập quốc tịch ngay trong đêm 18.3 và đang hoàn tất các thủ tục chuyển liên đoàn, nên 2 cầu thủ này có thể kịp đăng ký thi đấu trận lượt về (26.3 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội). Thời hạn đăng ký danh sách thi đấu trận lượt về cho FIFA sẽ kết thúc trong ngày 19.3.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/indonesia-nhap-tich-2-cau-thu-trong-dem-de-kip-dau-viet-nam-a8834.html