VFF gặp khó khăn trong việc tìm kiếm HLV

Theo nhiều nguồn tin, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm HLV trưởng cho cả ĐT nam và nữ.

Cả hai ĐT bóng đá nam và nữ Việt Nam đều đang khuyết thiếu vị trí HLV trưởng. Nếu như HLV Philippe Troussier mới chia tay bởi những thành tích đáng thất vọng thì HLV Mai Đức Chung cũng đã rời ghế nóng để nghỉ ngơi sau triều đại thành công rực rỡ mà đỉnh cao là chiếc vé dự VCK World Cup 2023.

 

Thực tế trong thời gian qua, VFF đã liên hệ một số nhà cầm quân nội như cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho chiếc ghế nóng ở ĐT nữ nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối.

 

Dù năm nay ĐT nữ Việt Nam chỉ tham dự AFF Cup nhưng việc thiếu vắng HLV trưởng sẽ khiến phương hướng lẫn kế hoạch chuẩn bị cho các đấu trường quan trọng trong năm 2025 bị đình trệ.

 

hlvhoangvanphuc-1712069870.jpg
Ông Hoàng Văn Phúc từ chối chiếc ghế ở ĐT nữ Việt Nam

 

Lý giải cho tình trạng này, một số chuyên gia cho rằng bóng đá nữ Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao, nhiều trụ cột đã qua thời đỉnh cao trong lúc những tài năng trẻ chưa đảm đương được trách nhiệm nặng nề. Thêm nữa là cái bóng thành công quá lớn của HLV Mai Đức Chung khiến người kế nhiệm đối mặt áp lực tương tự trường hợp của HLV Philippe Troussier thay thế HLV Park Hang-seo.

 

Còn nhớ với HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam giành 4 HCV SEA Games liên tiếp và đỉnh cao là lần đầu tham dự đấu trường World Cup 2023.

 

VFF quả thật đang đối mặt với những nhiệm vụ khó khăn khi phải tìm được những nhà cầm quân vừa tài năng lại phù hợp với 2 chiếc ghế nóng quan trọng ở ĐT nam và nữ thời gian tới.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/vff-gap-kho-khan-trong-viec-tim-kiem-hlv-a9102.html