U23 Việt Nam thua U23 Jordan trên chấm luân lưu, sẵn sàng vượt qua vòng bảng U23 châu Á

Tối 10/4 theo giờ địa phương, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu tập với U23 Jordan trước thềm VCK U23 châu Á 2024. Hai đội bất phân thắng bại sau hai hiệp thi đấu chính và đại diện Tây Á đã giành chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu.

ĐT U23 Việt Nam đã có màn thử lửa quan trọng với "quân xanh" là U23 Jordan nhằm kiểm nghiệm các yếu tố về chiến thuật và lực lượng trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Trận đấu diễn ra lúc 21 giờ ngày 10/4 (theo giờ địa phương), tức 1 giờ ngày 11/4 (theo giờ Việt Nam). Đây là trận giao hữu kín nhằm bảo mật chiến thuật  khi giải đấu đã cận kề.

Hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 trong 90 phút chính thức với một thế trận chặt chẽ. U23 Việt Nam đã có một vài cơ hội nhưng sự thiếu sắc bén đã khiến "Những chiến binh sao vàng" không thể có được bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, U23 Jordan thể hiện một lối chơi cơ bắp và thiên về bóng bổng.

Trên chấm luân lưu, U23 Việt Nam để thua 3-4 trước U23 Jordan. Đây là cuộc so tài chủ yếu nhằm giúp hai đội kiểm tra năng lực và có được đánh giá khách quan nhất về phong độ của từng tuyển thủ trước thềm giải đấu.

Hai đội chơi quyết liệt nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút thi đấu chính thức

Đánh giá sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trận đấu hôm nay với U23 Jordan rất bổ ích, U23 Việt Nam đã chơi với 2 đội hình khác nhau, mỗi hiệp một đội hình. Nhìn chung, mọi thứ cũng chưa theo như ý muốn, nhưng tôi thấy các cầu thủ thực hiện khá tốt, có những dấu hiệu rất lạc quan. Chơi với hai đội hình khác nhau nhưng chất lượng thi đấu của U23 Việt Nam ở 2 hiệp không thay đổi gì cả. U23 Việt Nam thậm chí có cơ hội ghi bàn. Đến loạt sút luân lưu 11m, đó cũng là mục tiêu chúng tôi đặt ra trước khi trận đấu này diễn ra. Đây là hình thức tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Ở loạt luân lưu may rủi, U23 Việt Nam đã thua. Nhưng xét toàn cục, trận hoà là xứng đáng với cả hai đội bóng”.

Sau trận giao hữu với U23 Jordan, U23 Việt Nam sẽ có thêm 5 ngày tập luyện trước khi bước vào trận ra quân gặp U23 Kuwait ngày 17/4. Sau đó là các trận gặp U23 Uzbekistan và U23 Malaysia lần lượt vào các ngày 20/4 và 23/4.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không giao chỉ tiêu cho U23 Việt Nam. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò tự đặt mục tiêu phải vượt qua vòng bảng. Ba đội bóng dẫn đầu giải đấu sẽ có suất đi thẳng tới Olympic Paris 2024, đội hạng tư sẽ đá play-off tranh vé đi Thế vận hội với đại diện của châu Phi.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/u23-viet-nam-thua-u23-jordan-tren-cham-luan-luu-a9274.html