Nhận định Leipzig vs Wolfsburg 20h30 ngày 13/4 (Bundesliga 2023/24): Lợi thế nghiêng về chủ nhà

Hãy cùng Bóng đá & Đời sống phân tích, nhận định trận đấu tại vòng 29 Bundesliga 2023/24 giữa Leipzig và Wolfsburg 20h30 ngày 13/4.

Phong độ của 2 đội gần đây:

Phong độ gần đây của Leipzig

Phong độ gần đây của Wolfsburg

Việc chỉ còn tham dự mỗi sân chơi Bundesliga mang đến cho Leipzig lợi thế không nhỏ khi mà đối thủ cạnh tranh chính trong cuộc đua top 4 là Dortmund sẽ phải trải qua 2 trận tứ kết UEFA Champions League với Atletico Madrid (Dortmund vừa thua 1-2 ở lượt đi).

Hiện tại, Leipzig đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Bundesliga khi sở hữu 53 điểm sau 28 trận đấu, bằng với Dortmund nhưng được xếp trên nhờ hiệu số phụ tốt hơn. Thực tế sau khi phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League, đội bóng vùng Saxony đã chơi cực hay tại đấu trường VĐQG khi giành 10/12 điểm tuyệt đối.

Không phủ nhận thành tích sân nhà của Die Roten Bullen ở Bundesliga năm nay không quá tốt (ca khúc khải hoàn 9/14 trận đã qua) nhưng tới đây họ chỉ phải đón tiếp một Wolfsburg vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng phong độ.

Còn nhớ cách đây một tháng, HLV Niko Kovac đã phải ra đi nhường chỗ cho Ralph Hasenhuttl nhưng sau màn ra mắt suôn sẻ (thắng Bremen 2-0), nhà cầm quân người Áo sớm phải nhận thất bại đầu tay cùng đội bóng mới khi nhận thất bại trước M'Gladbach 1-3 ngay trên sân nhà mặc cho còn là đội mở được tỷ số.

Tính ra, Die Wolfe phơi áo tận 4/5 vòng vừa qua ở hạng đấu số 1 nước Đức. Tuy từng đánh bại Leipzig ở lượt đi mùa này song đó là trận đấu diễn ra trên sân nhà Volkswagen Arena chứ 8 lần gần nhất làm khách tại Red Bull Arena (không tính giao hữu), Wolfsburg chẳng những không thắng mà còn thua đến 6. Điểm lạc quan lớn nhất của Wolfsburg trước trận đấu này có lẽ nằm ở thống kê họ chỉ trắng tay 2/7 trận sân khách mới đây thuộc khuôn khổ Bundesliga.

Thành tích đối đầu:

Hai đội đã chạm trán nhau 22 lần trước đó, Leipzig thắng 10, hoà 6 và thua 6.

Tình hình lực lượng:

Leipzig: David Raum (treo giò), Yussuf Poulsen (chấn thương)

Wolfsburg: Maxence Lacroix (treo giò), Koen Casteels (chấn thương), Lukas Nmecha (chấn thương)

Đội hình dự kiến:

Leipzig (4-4-2): Gulacsi, Henrichs, Orban, Lukeba, Simakan, Simons, Schlager, Haidara, Olmo, Openda, Sesko

Wolfsburg (3-4-3): Pervan, Majer, Bornauw, Zesiger, Arnold, Gerhardt, Mahle, Paredes, Baku, Sarr, Behrens

Nhận định của Bóng đá & Đời sống:

Leipzig thắng 2-0.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/nhan-dinh-leipzig-vs-wolfsburg-20h30-ngay-134-bundesliga-202324-loi-the-nghieng-ve-chu-nha-a9297.html