Liên đoàn bóng đá Indonesia đòi gửi "đơn kiện" trọng tài lên AFC

Chủ tịch PSSI Erick Thohir tuyên bố PSSI sẽ chính thức gửi đơn lên AFC liên quan đến cách điều hành trận đấu giữa Indonesia và Qatar của trọng tài chính.

"Chúng tôi (PSSI) sẽ gửi đơn lên AFC. Tình huống của Ivar không thể là thẻ đỏ. Chúng tôi sẽ phản đối", chủ tịch PSSI Erick Thohir phát biểu sau trận đấu giữa U23 Qatar và U23 Indonesia ngày 15/4.

Theo ông Erick, với tư cách là một liên đoàn, PSSI có quyền được đưa ra phản đối chính thức. Hơn nữa, trong trận đấu có một số tình tiết gây bất lợi cho đội tuyển U23 Indonesia.

"Chúng tôi với tư cách là một liên đoàn sẽ phản đối cách điều hành của vị trọng tài chính. Bạn thấy đấy, tất cả người dân Indonesia đều ủng hộ chúng tôi. Bởi vì họ biết đây không phải là một trận đấu công bằng Trước mắt chúng tôi vẫn còn hai trận đấu, cơ hội đi tiếp là vẫn còn và chúng tôi sẽ thi đấu hết mình", ông Erick nói thêm.

Chủ tịch PSSI Erick Thohir phát biểu sau trận đấu ngày 15/4

Bên cạnh đó, chủ tịch PSSI cũng khuyên các cầu thủ U23 Indonesia không nên bị ảnh hưởng bởi công tác trọng tài trong trận mở màn. Theo ông Erick, vòng bảng vẫn còn 2 trận đấu để các cầu thủ nỗ lực hết mình.

"Đừng để trận đấu này làm ảnh hưởng tới các bạn. Cơ hội của chúng ta vẫn chưa hết, còn hai trận nữa. Chúng ta phải chiến đấu. Trận vừa rồi các bạn chỉ kết thúc với 9 người trên sân, nhưng tinh thần rất tốt. Vậy thì mười một người ở trận sau phải thi đấu hết mình hơn nữa", chủ tịch PSSI Erick Thohir kết thúc phát biểu của mình.

Sau lượt trận đầu tiên bảng A VCK U23 châu Á 2024, U23 Indonesia đang đứng cuối bảng. U23 Qatar đang dẫn đầu với 3 điểm, xếp sau là U23 Jordan và U23 Úc có cùng 1 điểm.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/lien-doan-bong-da-indonesia-doi-gui-don-kien-trong-tai-len-afc-a9369.html