ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung

Đánh bại Thái lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 giành huy chương vàng SEA Games

Hoàng Gia

Đúng như dự đoán trước khi giải đấu này diễn ra, tấm HCV SEA Games 30 vẫn là câu chuyện riêng của tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan. Đây cũng chính là đối thủ mà chúng ta gặp ở lượt trận đầu tiên của bảng B với kết quả chung cuộc là 1-1. Có lẽ, việc hai đội đối đầu nhau quá nhiều ở các trận đấu quan trọng khiến cuộc đọ sức tối nay giữa Việt Nam và Thái Lan trở nên rất căng thẳng và hấp dẫn.

78618388 802293276901546 527027499792596992 n 1
Đội hình chính của ĐT nữ Việt Nam trong trận chung kết tại SEA Games 30

Trong hiệp 1, cả 2 đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất và đều triển khai lối chơi tấn công ngay từ đầu nhằm tạo ra những cơ hội về phía khung thành của đối phương. Chưa đầy 5 phút, sau đường chuyền của đồng đội, Nguyễn Thị Vạn có cú ra chân đầy quyết đoán về phía cầu gôn của ĐT Thái Lan thế nhưng xà ngang đã không cho cô gái của chúng ta có cơ hội mở tỷ số.

78897172 802333120230895 8751684340267614208 n 1
Nguyễn Thị Vạn đã có cú sút trúng xà ngang đầy tiếc nuối

Liên tiếp những phút sau đó, ĐT nữ Việt Nam là đội kiểm soát thế trận với những pha tấn công đa dạng bên cánh trái, tạo sóng gió lên khung thành của thủ môn Waraporn Boonsing.

Tuy nhiên, những cơ hội của Đội tuyển nữ Việt Nam đều bị hàng phòng ngự và thủ môn Thái Lan nhanh chóng hóa giải. Bên cạnh sự máu lửa của các cô gái áo đỏ, ĐT nữ Thái Lan cũng tỏ ra rất quyết liệt trong các pha tranh chấp bóng khiến các học trò HLV Mai Đức Chung gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không mấy thay đổi. Trong đó, tình huống đáng chú ý nhất ở đầu hiệp 2 chính là cú đánh đầu của Taneekarn Dangda làm rung lưới thủ môn Kim Thanh tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị. Những nỗ lực tấn công của cả 2 đội vẫn được tạo ra trong suốt hiệp 2 thế nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi và hiệp 2 đành phải kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Với kết quả này, cả 2 đội phải bước vào hiệp đấu phụ để phân thắng bại.

Đến phút thứ 2 của hiệp phụ thứ nhất, từ quả đá phạt khó chịu của Tuyết Dung khiến thủ môn Boonsing không thể bắt dính bóng, tận dụng thời cơ Hải Yến băng vào đánh đầu ở cự ly gần đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên với tỷ số 1-0.

haiyenghiban1
Hải Yến ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT nữ Việt Nam lên ngôi vô địch tại SEA Games 30

Trong thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam vẫn chơi rất kín kẽ và chủ động, còn ĐT nữ Thái Lan cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, nỗ lực của các cầu thủ áo xanh đã không thể chiến thắng hàng phòng ngự chắc chắn của các cầu thủ Việt Nam.

Chung cuộc, Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó, chính thức mang về tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ cho đoàn thể thao Việt Nam.