HLV Park Hang-seo Tôi muốn giải quyết trận đấu trong 90'

Hoàng Gia

Trong cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo trao đổi về trận đấu bán kết với Malaysia: "Như HLV Maloney nói nếu thắng được trong 90 phút thì tốt quá. Tôi cũng mong muốn thế, nhưng bóng đá không ai nói trước được điều gì.

U23 Malaysia thường chơi 3-4-3, với hai trung vệ lệch cánh nếu có khoảng trống sẽ lên tham gia tấn công. Họ bật tường trung lộ cũng rất sắc nên tôi cũng đang nghiên cứu cách đối phó. Cầu thủ của tôi đang hồi phục tốt và chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu".

Chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá thêm về lối chơi của U23 Malaysia: "Malaysia những trận trước họ thường sử dụng 3-4-3, đá ba trung vệ. Ngày mai tôi cũng không biết chắc chắn họ chơi sơ đồ nào.

anh 1
HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận bán kết môn bóng đá Nam SEA Games 31

Chúng tôi cũng đang chuẩn bị nhiều phương án để đối đầu tốt nhất. Họ ghi 9 bàn, thủng lưới 6 bàn và họ có hiệu suất ghi bàn tốt, trung bình mỗi trận trên 2 bàn, nhưng cũng để thua 1,8 bàn/ trận. Nếu U23 Việt Nam phòng ngự tốt, không để thủng lưới và ghi bàn thì chúng ta sẽ thắng".

HLV Park cũng nhận xét những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài của U23 Malaysia: "Theo tôi biết thì trong số 20 cầu thủ Malaysia dự SEA Games phần lớn đá trong nước, chỉ có 2 người đá ở nước ngoài. Cầu thủ số 10 đá giải hạng nhất Bỉ, nhưng theo tôi tìm hiểu thì anh ta cũng không ra sân nhiều.

Cầu thủ số 9 thi đấu hạng ba Nhật. Không phải tôi đánh giá không cao, mà là tôi chỉ đánh giá được góc độ đó. Tôi chỉ có được thông tin vậy. Lối chơi của hai cầu thủ này tôi cũng đã có sự tìm hiểu".

HLV Park Hang Seo thừa nhận nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chưa đạt phong độ tốt nhất: "Lứa tuổi U23 không thể coi là trẻ nữa. Chúng ta có thể thấy họ chưa có nhiều cơ hội ra sân ở đấu trường quốc nội. Thay vì nói các bạn ấy trẻ thì nên nói chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Chuyện mất bóng, chuyền hỏng không phải một sớm một chiều. Chúng ta không có đủ thời gian để tôi và các trợ lý sửa kỹ thuật. Lúc này chúng tôi chỉ xử lý tâm lý, để các cầu thủ tự tin, để hạn chế khuyết điểm như vòng bảng".

anh 2
HLV Park Hang Seo thừa nhận nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chưa đạt phong độ tốt.

HLV Maloney của U23 Malaysia đánh giá U23 Việt Nam mạnh nhất SEA Games 31, nhưng HLV Park lại có thái độ thận trọng: "Bây giờ chúng ta vào tới bán kết, vẫn còn nhiều thời gian để hướng tới mục tiêu sau đó. Nhưng hiện tại quan trọng nhất là trận bán kết với U23 Malaysia.

Chúng ta phải thắng mới vào chung kết SEA Games. Nói ai mạnh nhất còn quá sớm. Tôi không quan tâm HLV khác nói gì. Quan trọng chúng tôi tập trung cho trận đấu với Malaysia, làm sao cho chúng tôi có kết quả tốt".

Kết thúc vòng bảng bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam đứng đầu bảng A và gặp U23 Malaysia ở bán kết. Đoàn quân HLV Brad Maloney mất ngôi đầu bảng đáng tiếc khi hòa hai trận cuối cùng và sẽ đối đầu đội bóng của HLV Park Hang Seo vào 19h00 ngày 19/5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).