HLV Troussier Chúng tôi sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể

Hoàng Gia

Ngày mai (30/4), U22 Việt Nam sẽ bước vào SEA Games 32 bằng trận đấu đầu tiên gặp U22 Lào. Huấn luyện viên Troussier đánh giá các đội bóng đều có sự chuẩn bị kỹ và hướng tới mục tiêu vô địch SEA Games 32.

"Chúng tôi rất vui mừng khi được tham dự SEA Games 32. Chúng tôi sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể. Đây là thành quả của 2 tháng chuẩn bị vừa qua nên chúng tôi nóng lòng chờ đợi trận đấu ra quân ngày mai", huấn luyện viên Troussier mở đầu buổi họp báo trước giải.

euro6089
HLV Troussier tham dự họp báo trước vòng bảng SEA Games 32

Trước buổi họp báo, huấn luyện viên Philippe Troussier chốt danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 32. Nói về vấn đề nhân sự ở U22 Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp cho biết: "Chốt lại danh sách 20 cầu thủ là quyết định không hề dễ dàng. Lứa cầu thủ này chất lượng. Tôi lựa chọn họ không chỉ dựa năng lực và phẩm chất cá nhân, mà còn dựa vào tính đa năng.

park6022 1
HLV của U22 Lào và HLV Troussier

Trong đó có 9 cầu thủ nhóm 20 người này thuộc độ tuổi U20. Dĩ nhiên, tôi không đánh giá về tính tuổi tác. Tôi đánh giá cầu thủ dựa vào năng lực và sự cân bằng trong đội hình. Đây là đội hình trẻ nhất của Việt Nam khi tham dự SEA Games. Tôi xem đây là thế hệ tốt, có sự cân bằng lứa tuổi, cân bằng trong sự lựa chọn".

"Tôi rất hài lòng với sự chào đón tại Campuchia. Mọi thứ đều ổn, đồ ăn cơ bản cho cầu thủ, sân bãi ở mức chấp nhận được. Ở khách sạn Phnom Penh, chúng tôi có thể gặp gỡ các cầu thủ ở đội bóng khác. Đó chính là không khí của một lễ hội thể thao", chiến lược gia người Pháp nói.

park6148
Các huấn luyên viên trưởng các đội háo hức trước trận mở màn

"Về sức mạnh đội bóng, các thứ hạng chỉ tồn tại trên giấy tờ. Với bóng đá, kết quả phải thể hiện trên sân. Với tôi, các đội ở SEA Games mạnh như nhau cả, bởi các đội đều chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu này.

U22 Việt Nam có kế hoạch của riêng mình. Giờ hỏi HLV nào dự giải cũng muốn chiến thắng, muốn giành chức vô địch cả. Như tôi trong suốt sự nghiệp thua nhiều hơn thắng, nhưng đó là bóng đá. Chuyện đó rất bình thường. Giải đấu như thế này là một cơ hội tốt để phát triển bóng đá khu vực", HLV Philippe Troussier chốt lại.