Huỳnh Như ghi bàn vào lưới Australia, Đt nữ Việt Nam thua 1-2 trước tuyển nữ Australia, Đt nữ Việt Nam thua Đt nữ Australia

Huỳnh Như lập siêu phẩm, tuyển nữ Việt Nam thua nhẹ Australia

Hoàng Gia

Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận lượt về play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 với tâm thế “không còn gì để mất”.

dtnuvn
Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam

Trước một đối thủ mạnh như Australia, tuyển nữ Việt Nam chủ động với lối chơi phòng ngự và đội trưởng Huỳnh Như là điểm đến của các đường chuyền dài. Tuy nhiên, sự cố gắng của các cô gái áo đỏ trong 15 phút đầu tiên không thể giúp họ cản phá được cú dứt điểm mở tỷ số của Samantha Kerr.

Chỉ hơn 10 phút sau, Haley Raso đã tận dụng rất tốt đường chuyền của đồng đội để có pha dứt điểm dễ dàng trước khung thành trống, khi mà ở trước đó hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã hoàn toàn bị loại bỏ.

anh1
Đt nữ Australia cho thấy lối chơi vô cùng chắc chắn và tốc độ trong khâu phòng ngự cũng như tấn công

Trước khi hiệp 1 kết thúc, thủ môn Kim Thanh đã có pha cản phá xuất sắc cú đá 11m của Logarzo, qua đó giúp ĐT nữ Việt Nam không phải nhận thêm bàn thua và hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 cho tuyển nữ Australia.

Bước sang hiệp 2, ở ngay từ những phút đầu tiên, ĐT nữ Australia liên tục tấn công trung lộ khiến hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Kenedy có cơ hội dứt điểm từ chấm đá phạt trước vòng cấm nhưng Kim Thanh đã chơi xuất sắc.

anh4
Tuyển nữ Việt Nam tạo ra được nhiều cơ hội trong những phút đầu tiên của hiệp 2

Chỉ ít phút sau đó, tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương, đội trưởng Huỳnh Như giành được bóng và tung cú lốp bóng đầy tinh tế từ khoảng cách gần 20m hạ gục thủ môn Australia. Như vậy, mục tiêu ghi bàn vào lưới ĐT Australia của HLV Mai Đức Chung trước trận đấu đã được các học trò thực hiện. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam ghi vào lưới Australia trong nhiều năm trở lại đây.

hnhughiban
Đội trưởng Huỳnh Như có pha lốp bóng đầy tinh tế hạ gục thủ môn đối phương

Liên tiếp trong những phút còn lại của trận đấu, Tuyết Dung và tuyển nữ Việt Nam tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành của thủ môn Australia. Tuy nhiên, hàng phòng thủ của đội khách cũng cho thấy lối chơi chắc chắn và không để tuyển nữ Việt Nam có thêm cơ hội ghi bàn nào. Qua đó, trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 2-1 nghiêng về ĐT nữ Australia.