5 đội bóng đòi tổ chức đại hội bất thường, thay lãnh đạo VPF

Hoàng Gia

Trong cuộc họp trực tuyến chiều 24/8 giữa VFF, VPF và đại diện 27 CLB đang chơi tại V-League và giải hạng Nhất, có 5 đội bóng đã đề xuất cải tổ bộ máy lãnh đạo VPF.

Đại diện CLB Hải Phòng, CLB Quảng Nam, CLB Phố Hiến, SLNA và Becamex Bình Dương yêu cầu VPF cần có "văn hóa từ chức", đồng thời tổ chức đại hội cổ đông bất thường để kiện toàn bộ máy nhân sự.

5 đội bóng đề xuất kiện toàn VPF

Cụ thể, ông Văn Trần Hoàn, Chủ tịch CLB Hải Phòng, cho rằng VPF hành xử "vô cảm, áp đặt" với các đội bóng và chưa minh bạch trong các nguồn thu, chi.

van tran hoan 2 08190602
Ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch CLB Hải Phòng. 

"Trong 3 tháng, CLB chỉ nhận được 2 văn bản của VPF. Chúng tôi cho rằng VPF quá áp đặt, bức xúc cách điều hành của VPF xa rời thực tế, không tôn trọng các CLB. VPF phải vứt bỏ sự vô cảm, thiếu trách nhiệm áp đặt CLB. Đề nghị VPF minh bạch nguồn tài chính thu chi, cần có văn hoá từ chức", đại diện CLB Hải Phòng nêu ý kiến.

Đồng quan điểm với ông Văn Trần Hoàn, Chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam nêu rõ: "VPF cần dân chủ với các CLB để có sự đồng thuận. Đề nghị VPF cải tổ bộ máy, đội ngũ chuyên môn. Đề nghị cá nhân không phù hợp từ chức, CLB đề cử nhân sự phù hợp".

Ông Trương Sỹ Bá, đại diện SLNA, cho rằng VPF cần có đại hội bất thường để giải quyết vấn đề. Ông Vũ Tiến Thành, đại diện CLB Phố Hiến, đánh giá VPF đang bị mất uy tín, gây ảnh hưởng hoạt động vận động tài trợ.

"Các ý kiến CLB hiện tại đều bức xúc với VPF. VPF đang có vấn đề nhóm lợi ích. Đề nghị Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cần theo sát hoạt động VPF. Ngoài ra, VPF có bất cập khi có người vừa đứng vị trí trong VFF, vừa đứng VPF", ông Thành khẳng định.

vpf 05434743
Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT Công ty VPF. 

Trong khi đó, đại diện CLB Bình Dương, ông Lê Hồng Cường, nói VPF không minh bạch và trung thực khi tính toán số phiếu biểu quyết CLB trong báo cáo đề xuất tổ chức V-League 2021 lên Ban chấp hành VFF.

'Không có lợi ích nhóm'

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT VPF nhấn mạnh luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của các đội bóng trên tinh thần cầu thị, xây dựng để tiếp tục hoàn thiện.

"Sau khi VFF quyết định huỷ giải, VPF sẽ cùng liên đoàn và các phòng ban chức năng giải quyết các vấn đề còn lại, như vấn đề chuyên môn cũng như pháp lý trong cuộc họp hôm nay. Những ý kiến đề xuất liên quan đến các giải AFC sẽ phải chờ ý kiến của VFF.

VPF ghi nhận tất cả ý kiến đóng góp từ phía CLB. Theo đúng điều lệ, VPF sẽ báo HĐQT, nếu đồng ý sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường.

Tôi nhận chức danh chủ tịch HĐQT VPF với nhiệm vụ VFF giao, cổ đông bầu và tôi luôn luôn cố gắng hoàn thành trách nhiệm của tôi. Trong cách làm có đúng, có sai, nhưng chúng tôi sẵn sàng lắng nghe phát biểu ý kiến, chân thành góp ý, xây dựng.

img 20210324 212653
27/27 CLB đồng ý hủy V-League 2021.

Tất nhiên, việc VPF trong quá trình làm việc có lúc hợp lý, có lúc không hợp lý, tuy nhiên trong tất cả mọi việc, chúng tôi không có lợi ích nhóm. Chúng tôi luôn làm sao đưa các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đến đích an toàn, để có giải đấu tổ chức thật tốt.

Chúng tôi luôn luôn nghe góp ý từ CLB. Sắp tới, VPF phải nỗ lực nhiều. Tôi hy vọng tất cả chúng ta đều khoẻ mạnh vượt qua được dịch COVID-19 lần này, các giải đấu vô địch quốc gia mau chóng trở lại sớm nhất trong thời gian tới", ông Tú cho biết.

Ông Lê Văn Thành, Phó Chu tịch Tài chính VFF cho rằng VPF có những công sức nhất định trong thành công của bóng đá Việt Nam, nên các ý kiến chỉ trích của một số CLB là "chưa công bằng và bao quát".

"Từ năm 2018, bóng đá Việt Nam có rất nhiều thành tích của các CLB, ĐTQG ở các giải đấu. Rất cảm ơn các CLB đã đóng góp vào thành tích chung của bóng đá Việt Nam.

Thời điểm ông Trần Anh Tú đảm nhiệm VPF từ cuối năm 2017 đến nay là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là công tác tài trợ. Các giải đấu từ 2018 đến nay đều thành công, đặc biệt là mùa giải 2020. Các ý kiến phát biểu khác của những thành viên mới bước vào lãnh đạo như SLNA, Hải Phòng, Phố Hiến chưa thật sự công bằng và có cái nhìn bao quát.

Các thành viên ban chấp hành liên đoàn đều không đứng ngoài cuộc, luôn theo sát bóng đá Việt Nam. Cần ghi nhận đóng góp VPF với bóng đá Việt Nam; cần nhìn nhận công bằng, khách quan, đánh giá những điều làm được và chưa làm được".

Cuộc họp chưa đưa ra ý kiến thống nhất ngoài việc 27/27 CLB thống nhất hủy V-League 2021. VPF sẽ làm báo cáo gửi lên VFF để đưa ra quyết định cuối cùng.