Báo châu Á nói lời 'ruột gan' với các sao bóng đá Việt Nam

Hoàng Gia

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành công trong 2 năm vừa qua. Đỉnh điểm là chức vô địch AFF Cup 2018 và tấm huy chương vàng quý giá tại SEA Games 30.

Ngoài ra, cũng không thể kể đến ngôi vị Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 lẫn chiến tích lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Việc đội nhà liên tiếp gặt hái được nhiều thành công nó cũng mở ra cơ hội xuất ngoại cho tài năng của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, trừ thủ thành Văn Lâm, Văn Hậu, Xuân Trường và Công Phượng thì hầu hết các ngôi sao còn lại đều đang chơi bóng trong nước dù nhận được không ít lời mời đến từ các CLB nước ngoài.

Nói về điều này, tờ báo thể thao hàng đầu của châu Á All Asia Football bày tỏ sự bất ngờ: ''Sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam, người ta đã nghĩ đến việc các tài năng sáng giá nhất sẽ tìm kiếm cơ hội thi đấu ở nước ngoài, thay vì chơi bóng ở Việt Nam.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên trong suốt kỳ chuyển nhượng vừa qua, không có bất cứ cầu thủ Việt Nam nào rời khỏi đội bóng của mình.

Nếu so sánh với Thái Lan, hiện đang có 5 cầu thủ thi đấu tại J-League - giải đấu cạnh tranh nhất của châu Á, thì đây là một bước lùi của bóng đá Việt Nam.

Có thể thấy, sự bảo thủ của các CLB của Việt Nam đã khiến cho những ngôi sao đang thực hiện giấc mơ của cả một quốc gia lãng phí tài năng khi không rời khỏi V.League".

Tờ báo trên cũng nhận định, việc xuất ngoại đối với các cầu thủ Việt Nam hiện vẫn còn những khó khăn, đặc biệt là trong vấn đề về giao tiếp.

Bên cạnh đó, nhiều CLB nước ngoài tìm đến Quang Hải, Văn Toàn hay Tuấn Anh chỉ để phục vụ mục đích thương mại của họ.

Chính điều này khiến cho các ông chủ tại các CLB Việt Nam phải suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định, nếu không sẽ ảnh hưởng tới cả sự nghiệp của cầu thủ đó...