‘’Cánh chim lạ’’ giúp SLNA lên đỉnh V.League là ai?

Hoàng Gia
van
Văn Lắm tỏa sáng với pha ghi bàn rất đẹp giúp SLNA hạ gục ĐKVĐ Hà Nội FC

Trong trận thắng 1-0 của SLNA trước ĐKVĐ Hà Nội trên sân Hàng Đẫy ở vòng 5 V-League 2020 diễn ra tối 18/6, tiền vệ Đặng Văn Lắm là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với pha ghi bàn cực kỳ đẹp mắt.

Trước khi tạo ra bàn thắng quan trọng, Văn Lắm đã có hành trình khá gian nan để trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi của SLNA ở mùa giải năm nay.

Đặng Văn Lắm sinh 1999 tại xã Mỹ Sơn, Đô Lương, cùng quê với người đàn anh nổi tiếng Nguyễn Công Phượng.

Có thể nói, ngôi sao trưởng thành từ lò HAGL JMG và cầu thủ đang khoác áo CLB SLNA chính là 2 niềm niềm tự hào rất lớn của người hâm mộ bóng đá xã Mỹ Sơn.

Mặc dù tham gia nhiều giải trẻ từ rất sớm thế nhưng Văn Lắm lại không đạt được thành tích nổi bật.

Bước ngoặt đến với cầu thủ có vẻ ngoài khá điển trai này bắt nguồn từ VCK U19 quốc gia năm 2018. Đó là giải đấu mà Văn Lắm, Bá Sang cùng Sỹ Hoàng chơi rất hay giúp U19 SLNA lọt vào bán kết.

Nhờ vậy, tiền vệ này được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi vào U18 tuyển chọn Việt Nam tham dự giải U19 Quốc tế 2018.

Tuy nhiên, một chấn thương khá nặng đã lấy đi cơ hội tham dự VCK U19 Châu Á của Văn Lắm. Bình phục chấn thương, đến đầu năm 2019, tiền vệ này đầu quân cho CLB Phố Hiến thi đấu ở giải hạng Nhất.

Nhận thấy phong cách chơi bóng hiện đại của cầu thủ gốc Đô Lương rất hợp với lối đá đội nhà, HLV Ngô Quang Trường đã quyết định trao cơ hội bằng việc gọi anh về SLNA tham dự V-League 2020.

Cũng phải nói thêm, trước mùa giải năm nay bắt đầu, đội bóng xứ Nghệ đã chia tay một số trụ cột như thủ môn Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn... Như vậy, cờ chỉ đến tay Văn Lắm theo cách khá may mắn.

Thế nhưng, trong thành công của đội bóng xứ Nghệ lúc này có đóng góp không nhỏ từ tiền vệ sinh năm 1999.

Thức tế, suốt 5 trận đấu gần đây tại V-League, Văn Lắm luôn được HLV Ngô Quang Trường xếp đá chính. Mặc dù có vài trận đầu tiên không được như ý nhưng cầu thủ này càng đá càng hay.

Văn Lắm được đánh giá cao ở cách tổ chức cùng tư duy chiến thuật tốt và không thể không kể đến khả năng hỗ trợ phòng ngự linh hoạt.

Ngoài ra khi cần, cầu thủ người Đô Lương có thể tạo đột biến bằng những đường chuyền sáng tạo, hoặc tự mình lập công như một tiền đạo thứ thiệt.

Ở tuổi 21, nếu tiếp tục phát huy được những phẩm chất mang thương hiệu của mình, Văn Lắm hứa hẹn sẽ một trong những cái tên rất đáng xem ở mùa giải năm nay.