Chính thức V.League 2021 không có đội vô địch và đội xuống hạng

Hoàng Gia

Ngày 23/9, thay mặt Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã ban hành quyết nghị về việc dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021.

Quyết nghị nêu rõ hông công nhận danh hiệu tập thể và cá nhân theo Điều lệ tại các giải Bóng đá Vô địch quốc gia LS 2021, giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia LS 2021 và giải Bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airways 2021.

Đồng nghĩa với việc, HAGL đã không thể vô địch V.League. Đây là điều tiếc nuối lớn cho đội bóng phố Núi khi ở mùa giải này, Công Phượng và các đồng đội đã chơi rất hay, dẫn đầu giải sau 12 vòng đấu.

Không áp dụng suất lên – xuống hạng tại các giải Bóng đá Vô địch quốc gia LS 2021 và giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia LS 2021. Điều này cũng đồng nghĩa, danh tính 14 đội tham dự mùa giải 2021 sẽ tiếp tục hiện hữu ở mùa giải 2022. Trong lúc đó, các đội có tham vọng ở hạng Nhất đành phải lỡ hẹn và chờ đợi thêm một mùa giải nữa mới hy vọng góp mặt ở V.League.

Căn cứ kết quả chuyên môn của các Câu lạc bộ đến hết vòng 12 giải Bóng đá Vô địch quốc gia LS 2021 làm cơ sở để báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong việc xác định đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu cấp Câu lạc bộ AFC năm 2022 dựa trên tiêu chuẩn cấp phép hiện hành của AFC.