Chuyên gia bật mí lý do ''Messi Việt Nam'' khô hạn bàn thắng

Hoàng Gia

Sau chuỗi ngày chơi bóng không thành công ở nước ngoài, Công Phượng đã trở về khoác áo CLB TP.HCM từ đầu tháng 1/2020.

Tại đây, tiền đạo người Nghệ An đã phần nào thể hiện được năng lực khi ghi 3 bàn trong 4 trận đấu đầu tiên cho đội chủ sân Thống Nhất.

Tuy nhiên, ở 3 trận đấu gần nhất đối đầu với Quảng Nam, Lào Toyota và Thanh Hóa, cầu thủ sinh năm 1995 lại bất ngờ tịt ngòi khiến CLB TP.HCM gặp khá nhiều khó khăn.

Lý giải cho phong độ ghi bàn đi xuống của Công Phượng, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho biết: ''Phong độ của Phượng thời gian gần đây không tốt. Khoảng thời gian khi mới về, cậu ấy đã gắng sức đá những trận đầu tiên nên thể lực bị bào mòn đáng kể.

Cùng với đó, sự tích lũy và tập luyện phục hồi chưa thực sự khoa học dẫn tới Công Phượng không thể phát huy được hết khả năng của bản thân. Đó là điều tất yếu".

Sau đó, cựu cầu thủ Thể Công cho rằng, việc Công Phượng tịt ngòi có một phần lỗi của CLB TP.HCM trong cách sử dụng tiền đạo sinh năm 1995:

''Trường hợp của Công Phượng chúng ta cần phải chờ đợi thêm. Cậu ấy là một cầu thủ tài năng, tuy nhiên thi đấu tốt hay không còn phụ thuộc vào thể lực, phục hồi y tế, tính toán phong độ từ huấn luyện viên. Tôi nghĩ về điều này CLB TP.HCM làm chưa thật sự tốt.

Những trận đầu Phượng đá rất hay nhưng 3 trận đấu gần đây dường như mất tích. Điều này có thể thấy, cậu ấy đã đánh mất điểm rơi phong độ của bản thân.

Với những cầu thủ như thế này, các huấn luyện viên thường phải để thời gian tích lũy lại rồi mới tiếp tục sử dụng. Nếu thi đấu dàn trải đôi khi mang lại kết quả tiêu cực'', ông Vũ Mạnh Hải cho hay.