Chuyên gia nói gì trước việc tuyển Úc có thể tham dự AFF Cup 2020?

Hoàng Gia

Cách đây không lâu, tờ nhật báo Siam Sport của Thái Lan loan tin LĐBĐ Australia đang tính đến khả năng đưa ĐTQG nước này tham dự AFF Cup 2020.

Nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên tuyển Australia tranh tài tại giải đấu số 1 Đông Nam Á kể từ khi gia nhập AFF vào năm 2013.

Nói về sự kiện này, chuyên gia Đoàn Minh Xương tin rằng nó sẽ mang lại cho giải đấu nhiều điều tích cực hơn.

''Nếu có sự góp mặt của đội bóng từng nhiều lần dự World Cup như Australia thì hình ảnh và giá trị của giải đấu sẽ được nâng cao hơn.

Ngoài ra, đây sẽ là cơ hội tốt cho các đội trong khu vực Đông Nam Á được cọ xát với đối thủ mạnh'', ông Xương cho biết.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup nhưng việc Australia có khả năng tham dự giải đấu này vào cuối năm khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo đứng trước thách thức lớn trong việc phải bảo vệ ngôi vô địch.

''Australia là đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu Á nên rất khó cho các đội Đông Nam Á có thể duy trì sức mạnh hay cạnh tranh thứ hạng cao với họ.

Vậy nên nếu Australia không tham gia AFF Cup 2020 thì tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn để bảo vệ thành công ngôi vô địch", chuyên gia họ Đoàn khẳng định

Tuy nhiên, trong một phát biểu gần đây Phó chủ tịch thường trực VFF, Trưởng ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn cho biết ông chưa nhận được thông tin nào về việc Australia sẽ tham dự AFF Cup 2020.

Như vậy, nhiều khả năng giải đấu này vẫn sẽ chỉ gói gọn với các đội thuộc lãnh thổ Đông Nam Á.