CLB bóng đá Hà Nội gửi đơn khiếu nại về án kỷ luật của Văn Quyết

Hoàng Gia

Ngày 21/04, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định đình chỉ thi đấu 08 trận và phạt 40 triệu đồng đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết về lỗi hành vi xâm phạm thân thể trọng tài trong trận đấu giữa CLB Topenland Bình Định – CLB bóng đá Hà Nội thuộc khuôn khổ vòng 7 Night Wolf V.League 2023.
Tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho cầu thủ khoác áo số 10 diễn ra sau khi trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải thổi còi kết thúc trận đấu trên sân vận động Quy Nhơn. Trong lúc làm những thủ tục cuối cùng để vào phòng thay đồ, một số cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội có gặp Tổ trọng tài để tranh luận về những quyết định thẻ vàng xuất hiện trong trận đấu. Với tư cách là đội trưởng, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết bước đến can ngăn các đồng đội nhanh chóng trở về khu vực kỹ thuật.

Tuy nhiên, trong biên bản báo cáo trận đấu được gửi về Ban tổ chức ngay sau đó có ghi nội dung cầu thủ Nguyễn Văn Quyết dùng củi chỏ đánh vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Trên thực tế, đây hoàn toàn chỉ là va chạm vô tình trong lúc ngăn cản, không có chủ đích xâm phạm đến thân thể trọng tài.

z4272948069948 8294e792b6a1e7303b0964c94989270f
Văn Quyết nhận thẻ đỏ trực tiếp

Trên trang chủ, CLB Hà Nội cho biết: Ngày 18/04, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết đã làm báo cáo giải trình sự việc với Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T. Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T đánh giá việc phản ứng trọng tài của Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội trong trận đấu gặp Topenland Bình Định nói riêng hay bất cứ trận đấu nào đều là hành động không đúng, cần rút kinh nghiệm sâu sắc, biết tiết chế bản thân để tránh xảy ra những hậu quả không đáng có.
Đội bóng Thủ đô cho rằng mức án phạt dành cho cầu thủ khoác áo số 10 là cần thiết nhằm mục đích làm gương, răn đe cho cầu thủ khác. Nhưng việc đình chỉ 08 trận đấu kế tiếp, đồng nghĩa khung phạt tối đa trong trường hợp này là chưa hợp lý và mong muốn Ban Kỷ luật xem xét, đánh giá lại mức án phạt một lần nữa. Do đó, Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T chính thức có văn bản gửi tới Ban Giải quyết khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong ngày hôm nay (22/04).
Dù vậy, việc thiếu vắng tiền vệ sinh năm 1991 trong đội hình là tổn thất lớn về mặt chuyên môn cho đội bóng Thủ đô trên hành trình bảo vệ ngôi vương mùa giải 2023.