CLB Sông Lam Nghệ An thi đấu trận mở V-League 2023 trên sân Vinh

Hoàng Gia

Ở trận ra quân, Công an nhân dân tiếp đón "ngựa ô" Bình Định. Ở các cặp đấu đáng chú ý khác, HAGL của Kiatisuk sẽ chạm trán Hà Tĩnh trên sân nhà, trong khi đương kim Á quân Hải Phòng tiếp Bình Dương tại Lạch Tray.
Một tân binh V-League khác là Khánh Hòa gặp Thanh Hóa ở sân 19/8, Nha Trang. Trong khi đó đội chủ sân Vinh sẽ có cuộc tiếp đón Đà Nẵng trên sân nhà.

anh bia
Sông Lam Nghệ An có trận mở màn trên sân Vinh

V-League 2023 có 14 đội tham dự. Khác với mùa giải 2022, năm tới giải bóng đá số 1 Việt Nam có 2 giai đoạn. Giai đoạn một, các đội thi đấu vòng tròn một lượt. Giai đoạn hai, các đội phân thành hai nhóm dựa trên điểm số giai đoạn một. Nhóm đua vô địch có 6 đội, nhóm đua tránh xuống hạng có 8 đội.


V-League 2023 chỉ có một suất xuống hạng trực tiếp. Mỗi CLB vẫn được sử dụng 3 ngoại binh, một cầu thủ Việt gốc nước ngoài (cầu thủ nhập tịch) và nhiều khả năng cả một cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam (Việt kiều). Từ giai đoạn hai, các CLB dự giải quốc tế mùa 2023/24 sẽ được đăng ký 4 ngoại binh (trong đó có tối thiểu một cầu thủ tới từ các liên đoàn thuộc AFC).

1
Kết quả bốc thăm

Từ mùa giải tới, V-League sẽ thí điểm công nghệ VAR. Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Minh Ngọc cho biết: "Đến thời điểm này, các bước triển khai VAR đang được tiến hành. Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch đào tạo trọng tài và cố gắng đưa VAR vào áp dụng thử nghiệm theo như đúng kế hoạch đã báo cáo lãnh đạo công ty".

V-League 2023 dự kiến khai mạc ngày 3/2 và kết thúc vào tháng 8/2023. Từ mùa 2023/24, hệ thống bóng đá Việt Nam sẽ vận hành theo lịch hoạt động của bóng đá châu Âu (thi đấu trong 2 năm). Đây là nỗ lực vươn tầm quốc tế của bóng đá Việt Nam nói riêng và hệ thống bóng đá châu Á nói chung