CLB TP.HCM lần đầu tiên làm được điều này sau 4 năm thăng hạng

Hoàng Gia

Pha lập công ở phút 90+4 của ''gà son'' Nguyễn Xuân Nam đã giúp CLB TP.HCM có chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Thanh Hóa ở trận đấu muộn vòng 2 V-League 2020 diễn ra tối 15/3.

3 điểm trên sân nhà thầy trò HLV Chung Hae-seong tạm thời vươn lên ngôi đầu V-League 2020. Đây là khởi đầu tốt nhất kể từ khi kể từ khi đội bóng này thăng hạng năm 2017.

Trước đó, ở mùa giải đầu tiên, CLB TP.HCM khởi đầu V-League với trận hòa 1-1 trước Quảng Nam trên sân nhà và chịu thất bại 1-2 khi làm khách ở sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

Một năm sau, dưới sự dẫn dắt của cựu HLV tuyển Việt Nam ông Toshiya Miura, đội bóng này cũng thua 0-2 trước SLNA dù được chơi tại sân nhà Thống Nhất. Tiếp đó là thất bại 0-1 trong chuyến làm khách của Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 2 V-League 2018.

Tính ra, đây là mùa giải khởi đầu tồi tệ nhất của CLB TP.HCM khi họ toàn thua cả hai 2 trận đấu đầu tiên.

Mùa giải năm 2019, CLB TP.HCM thắng liền 2 trận đầu. Đó là chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng trên sân nhà và màn hạ đẹp HAGL 2-1 trên sân khách.

Dù cùng có 6 điểm sau 2 trận nhưng tại V-League 2020, các học trò của HLV Chung Hae-seong đã ghi được 4 bàn, hơn mùa trước 1 bàn.

Như vậy, đây là sự khởi đầu tốt nhất của CLB TP.HCM trong suốt 4 năm qua tại đấu trường V-League. Dù chặng đường còn rất dài nhưng người hâm mộ đội bóng thành phố mang tên Bác đang mơ về một cái kết có hậu.