CLB TP.HCM thanh lý hợp đồng dàn ngoại binh triệu USD

Hoàng Gia

Theo nguồn tin từ VTC News, CLB TP.HCM vừa quyết định thanh lý hợp đồng với cả 3 tiền đạo Brazil, gồm Joao Paulo, Dario Junior và Junior Barros. Các tiền đạo này được định giá chuyển nhượng tổng cộng hơn 1 triệu USD, nhưng không thể hiện được năng lực chuyên môn.

Sau 10 vòng, Dario chỉ có 1 bàn thắng, bằng với Barros. Paulo thậm chí không ghi được bàn thắng nào. Dù được tạo điều kiện thi đấu, song các chân sút Brazil của CLB TP.HCM thi đấu kém ấn tượng, hời hợt và không gắn kết với đồng đội.

undefined
Junior Barros chơi kém ấn tượng. Ảnh: Báo Lao động

Sự kém cỏi của các tiền đạo Brazil là nguyên nhân khiến CLB TP.HCM là một trong những đội ghi bàn kém nhất V-League, dù sở hữu trong đội hình ngôi sao Lee Nguyễn. Các đội V-League có quyền thay đổi ngoại binh sau vòng 10, nên CLB TP.HCM quyết định hành động trước khi quá muộn.

Chia sẻ với VTC News, lãnh đạo đội TP.HCM đang tìm kiếm ít nhất một trung vệ ngoại để gia cố hàng phòng ngự. HLV Alexandre Polking từng loại bỏ Pape Diakite để dành hết 3 suất ngoại binh cho hàng công, nhưng với sự kém cỏi của tuyến phòng ngự, CLB TP.HCM buộc phải thay đổi.

Trong 2 năm qua, CLB TP.HCM đã thay 11 lượt ngoại binh, chi không dưới 2 triệu USD mua cầu thủ. Tuy nhiên, hiệu quả thu lại là con số 0.

Mùa 2019, CLB TP.HCM từng có nhiều cầu thủ ngoại chất lượng như Ewonde Epassi, Vinicius hay cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley Alves, nhưng lại thay ngoại binh liên tục dẫn đến rối loạn trong đội hình. Đỉnh điểm là năm 2020, CLB TP.HCM ký hợp đồng rồi thanh lý lần lượt 8 ngoại binh, nhưng chỉ Diakite để lại ấn tượng.