CLB TPHCM vs Viettel Thắng để thắp lại hi vọng

Hoàng Gia

Sau lượt trận mở màn giai đoạn 2 LS V-League 2020, Viettel hiện đang đứng thứ 2 trên BXH với 25 điểm, trong khi CLB TPHCM ở vị trí thứ 5 với 20 điểm.

Trên lý thuyết, cơ hội vô địch vẫn đang chia đều cho các đội bóng, khi Sài Gòn đang dẫn đầu với 27 điểm. Thậm chí nếu giành 3 điểm ở vòng này, Viettel sẽ tạm thời soán ngôi số 1 trên BXH, trong khi nếu TPHCM giành chiến thắng, đội bóng của thầy Chung thắp lại hi vọng.

238a9638

Cơ hội rất lớn để đuổi kịp Sài Gòn, nên cuộc đối đầu giữa TPHCM vs Viettel hứa hẹn căng thẳng, hấp dẫn.

Xét về lực lượng, đây là trận mà đội chủ nhà gặp nhiều bất lợi khi thiếu vắng các trụ cột quan trọng. Đáng chú ý là trường hợp chấn thương ngón chân khiến Công Phượng phải nghỉ khoảng 2 tháng, đồng nghĩa với việc sớm chia tay mùa giải năm nay.

Một cầu thủ quan trọng khác của TPHCM là Võ Huy Toàn cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, để ngỏ khả năng ra sân.

Bên cạnh đó, Ngô Hoàng Thịnh và ngoại binh Pape Diakite vắng mặt vì án treo giò, ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của đội Á quân V-League.

Trong tình cảnh nhiều khó khăn, có lẽ TPHCM phải dựa nhiều vào lợi thế sân nhà, cùng với động lực giành 3 điểm để bám đuổi đội dẫn đầu BXH.

b64o3966

Với Viettel hiện cho thấy là cái tên đáng gờm. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đang không e ngại bất cứ đối thủ nào, khi sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn cùng hàng công sắc bén. Chính vì thế, dù phải làm khách nhưng chính Viettel lại là đội được đánh giá có cơ hội chiến thắng cao hơn.

Trong ngày 14/10, lượt trận thứ 2 giai đoạn 2 LS V-League còn diễn ra cặp đấu đáng chờ đợi khác là Bình Dương vs Sài Gòn. Cũng như TPHCM và Viettel, đây là cơ hội để Bình Dương rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng.

Trong khi đó, Sài Gòn bước vào giai đoạn quan trọng với những liều thuốc thử cực mạnh cho tham vọng vô địch, cần khẳng định được bảnh lĩnh của mình trước nhiều áp lực.

Lịch thi đấu V-League ngày 14/10:

17h, Bình Dương vs Sài Gòn

19h15, TPHCM vs Viettel