Công Phượng 'Hàng công của HAGL không hề yếu"

Hoàng Gia

Dưới thời của HLV Kiatisak, Công Phượng được đảm nhận một vai trò mới. Thay vì đá cao nhất, Công Phượng được bố trí chơi lùi với vai trò tiền vệ tấn công hỗ trợ cho hai tiền đạo chơi cao hơn là Washington Brandao và Nguyễn Văn Toàn.

Trải qua 4 trận mùa này, Công Phượng vẫn chưa ghi bàn nào trong màu áo HAGL. Dù vậy, Công Phượng cho biết tạm hài lòng về màn trình diễn của bản thân: “Tôi xác định mùa này làm sao giúp đội giành chiến thắng là được, tôi không quan trọng việc ghi bàn”.

“Bản thân tôi tập vị trí đó từ đầu năm nên không ảnh hưởng, khác biệt nhiều. Đây là trách nhiệm của từng cầu thủ phải thích nghi được vị trí HLV giao cho. HLV yêu cầu thì phục vụ vì mục đích chung chứ không phải riêng nên không cần chú trọng ghi bàn hay tỏa sáng. Tôi nghĩ đang làm tốt vị trí”.

b64o0653

Công Phượng cũng cho biết, anh được vị HLV người Thái hướng dẫn rất nhiều trong tập luyện.

Trước màn đối đầu với Viettel, Công Phượng nhấn mạnh: “Hàng công HAGL không yếu, nếu cho chúng tôi khoảng trống, cơ hội thì chắc chắn sẽ giải quyết được trận đấu”.

Công Phượng đánh giá Viettel đang sở hữu bộ đôi trung vệ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Dù thừa nhận rất khó tìm ra điểm yếu của bộ đôi trung vệ Viettel nhưng Công Phượng cho biết sẽ cố gắng tận dụng khoảng trống ở hàng thủ đối phương.

Khi được hỏi về cái tên đáng gờm nhất bên phía Viettel, Công Phượng cho biết: “Đó là anh Trọng Hoàng. Vì anh ấy rất kinh nghiệm, có kỹ thuật và khỏe. Đó là chìa khóa giúp Viettel thành công”.

CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ có chuyến làm khách trước CLB Viettel ở vòng 5 LS V.League 1 - 2021. Trận đấu được diễn ra lúc 19h15 ngày 24/3 trên SVĐ Hàng Đẫy.