Công Phượng sở hữu thống kê "khủng" ở V.League, dàn nội binh "lác mắt"

Hoàng Gia

V.League 2020 đã trải qua 8 vòng đấu đầu tiên với những trận cầu hấp dẫn. Bên cạnh sự tỏa sáng quen thuộc của các ngoại binh thì các chân sút nội cũng phần nào chứng tỏ được đẳng cấp.

Theo các con số thống kê mới được tổng hợp bởi V-League Stats, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính là nội binh hay nhất.

Cụ thể, trong màu áo CLB TP.HCM, tiền đạo người Nghệ An đã ghi 3 bàn đồng thời tạo ra 2 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công. Những con số mà Công Phượng đạt được cao nhất trong số các cầu thủ nội tham dự V.League 2020.

Nếu so với các các chân sút có gốc gác nước ngoài thì tiền đạo sinh năm 1995 cũng chỉ kém thành tích 2 cầu thủ gồm Đỗ Merlo (nhập tịch) lẫn Tanda về số bàn thắng.

thanh tich cua cac noi binh xuat sac nhat sau 8 vong dau
Công Phượng dẫn đầu top cầu thủ nội tấn công hay nhất V.League

Trong khi Đỗ Merlo ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo cho Nam Định thì Tanda sở hữu 4 bàn thắng cùng 2 lần kiến tạo ở màu áo Đà Nẵng.

Trở lại với danh sách nội binh, đứng kế tiếp Công Phượng là Văn Toàn (HAGL) và Hồ Khắc Ngọc (Viettel).

Với Văn Toàn dù mới chỉ ghi được 1 bàn nhưng anh đã có tới 3 pha kiến tạo giúp đồng đội lập công. Nhờ tốc độ và khả năng tạo đột biến, chân sút người Hải Dương gần như là điểm sáng duy nhất trên hàng công của HAGL ở mùa giải này.

Còn Khắc Ngọc mới chuyển tới thi đấu cho Viettel từ đầu mùa giải năm nay nhưng cũng đã nhanh chóng cho thấy tầm ảnh hưởng với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Đặc biệt, 2 pha kiến tạo đó gián tiếp mang về hai chiến thắng cho Viettel trước Quảng Nam và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở các trận đấu tại vòng 1 và vòng 7 V.League 2020.

Ngoài những cái tên trên thì vẫn còn một số chân sút nội tạo ra dấu ấn khá nổi bật sau 8 vòng đấu. Có thể kể đến Đức Chinh, Xuân Nam, Phan Văn Long (cùng ghi 3 bàn, 0 kiến tạo), Văn Quyết (1 bàn, 2 kiến tạo), Phan Văn Đức, Tiến Linh, Hoàng Đức (cùng 2 bàn, 0 kiến tạo).