Đại chiến HAGL - Hà Nội Ai sẽ giành chiến thắng?

Hoàng Gia

Trận Hoàng Anh Gia Lai – Hà Nội tại vòng 10, diễn ra lúc 17h ngày 18.4 tại sân Pleiku. Lúc này, đội bóng phố Núi đang dẫn đầu bảng với 22 điểm, hơn Hà Nội đến 9 điểm.

Kiatisak cho biết chưa muốn nói nhiều về trận gặp Hà Nội. Ông nhấn mạnh đó là trận đấu lớn và là thử thách khó nhất cho bản thân ông cùng các học trò từ đầu giải. Điều đó cho thấy chiến lược gia người Thái Lan rất đề cao đối thủ.

b64o5452
HLV Kiatisuk Senamuang tiếp tục ca khúc khải hoàn?

Nếu muốn trở lại con đường chinh phục danh hiệu, thì HAGL sẽ phải xóa bỏ những chướng ngại. Họ đã xóa lời nguyền đen đủi của các hiểm địa Lạch Tray, Hòa Xuân... và nay sẽ là đánh bại CLB Hà Nội, đối thủ lớn nhất của mọi kẻ chinh phục V-League.
Do vậy, HAGL sẽ bằng mọi sức lực phải thắng bằng được CLB Hà Nội trong mùa giải họ muốn đập tan mọi rào cản tâm lý cũ đã cản trở (hoặc bị đối thủ cố ý đè nặng) đội bóng vài năm qua.

Phải là 3 điểm thôi vì lần gần nhất HAGL thắng được CLB Hà Nội đã gần 4 năm trước, chính xác vào tháng 10.2017 khi họ vượt qua đội bóng thủ đô với tỷ số 3-2 trên sân Pleiku.
Trước đó là một chuỗi trận liên tục kéo dài từ 2015 giữa HAGL và CLB Hà Nội với sự đồng điệu là hễ ai đá sân nhà sẽ đánh bại đối thủ. Nhưng cùng theo bầu không khí kình địch ngày một tăng cao giữa 2 CLB và các CĐV, thì sự thắng thế của đội bóng bầu Hiển ngày một rõ.

115a1320
Nếu muốn trở lại con đường chinh phục danh hiệu, thì HAGL sẽ phải xóa bỏ những chướng ngại

Từ tháng 10.2017, HAGL liên tiếp chỉ hòa và thua mỗi khi gặp CLB Hà Nội, bất kể là sân nhà Pleiku hoặc hành quân ra Hàng Đẫy - sân nhà của Quang Hải và các đồng đội.
Đó là những ngày không dễ dàng khi CLB Hà Nội có 3 lần thắng thì đều là tỷ số đậm, ít nhất là 3-0 tại Pleiku vào năm ngoái, ngoài ra là chiến thắng với tỷ số 4-0 cũng năm 2020 ở Hàng Đẫy và 5-3 tại Pleiku.

Tính ra, trong 4 trận sân nhà gần nhất gặp CLB Hà Nội, thì HAGL chỉ có 2 trận hòa và 2 thua. Một thành tích rõ ràng lép vế hơn rất nhiều đối thủ.

115a1242
Hoàng Anh Gia Lai đang trội hơn hoàn toàn so với Hà Nội từ lực lượng, phong độ, tinh thần

Tuy nhiên xét về mọi mặt, Hoàng Anh Gia Lai đang trội hơn hoàn toàn so với Hà Nội từ lực lượng, phong độ, tinh thần… Gặp Hà Nội ngay thời điểm đối thủ còn đang khủng hoảng là cơ hội tốt nhất để đội bóng phố Núi giành chiến thắng.

Từ đầu giải, Kiatisak đã giúp Hoàng Anh Gia Lai liên tục phá “dớp” từ việc chấm dứt chuỗi 13 trận không thắng trên sân khách, vượt qua Đà Nẵng ngay trên sân khách… Điều đó giúp Công Phượng, Văn Toàn rất tự tin, hướng đến chiến thắng trước Hà Nội.

Làm được điều này, Hoàng Anh Gia Lai sẽ khẳng định vững chắc vị thế của ứng viên vô địch đồng thời mở ra cơ hội lớn khi hơn đối thủ đến 12 điểm. Muốn mở ra chặng đường dễ dàng hơn trong việc chinh phục danh hiệu, Kiatisak bắt buộc phải giải được bài toán khó nhất mang tên Hà Nội.