HAGL, CLB HAGL, CLB Hà Nội, Hà Nội FC

Đại chiến HAGL vs Hà Nội FC Công Phượng lại giúp HAGL bay cao?

Hoàng Gia

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cuộc so tài giữa HAGL và Hà Nội FC luôn được quan tâm do hai đội sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và đều hướng tới lối chơi tấn công tận hiến, đẹp mắt. Mùa này, trận đấu còn nóng hơn nữa khi HAGL đang bay cao trên ngôi đầu bảng, còn đương kim á quân Hà Nội FC lại vật lộn với nhiều khó khăn.

HAGL sẽ thắng để nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi, hay Hà Nội FC có 3 điểm để níu giữ hy vọng trong cuộc đua vô địch?

HAGL nay đã khác

4 năm là khoảng thời gian gần nhất phải đi ngược để người hâm mộ HAGL nhìn thấy một chiến thắng của đội nhà trước Hà Nội FC. 10 lần chạm trán gần nhất, đội bóng phố núi thua nhiều hơn thắng (6 lần thất bại), bị đối thủ nã tới 28 bàn vào lưới.

2 lần gặp gỡ mùa trước, HAGL để Hà Nội FC lấn lướt hoàn toàn. Nguyễn Văn Toàn cùng đồng đội thua 0-3 ở Hàng Đẫy và 0-4 trên sân Pleiku. 3 lần tiếp đón đối thủ gần nhất tại phố Núi, HAGL thủng lưới tới 8 lần. Không đội nào ở V-League gieo cho HAGL nhiều nỗi ám ảnh như Hà Nội.

Nhưng đội bóng phố Núi hôm nay là phiên bản hoàn toàn khác. Sự xuất hiện của HLV Kiatisak Senamuang đang khiến mọi dự đoán, phân tích về HAGL trước mùa giải này bị đảo lộn. Sau 9 vòng, HAGL đang là đội bóng số 1 V-League trên mọi phương diện: điểm số, trận thắng, bàn thắng lẫn hiệu quả phòng ngự.

img 20210418 114102
HAGL đang bay cao. 

Sau trận thua 0-1 ở ngày mở màn trước Sài Gòn FC, HAGL thắng một mạch 7/8 trận gần nhất, giành 22/24 điểm tối đa để vững vàng trên đỉnh bảng. Không còn hình ảnh chơi bóng ngây thơ và "đá cho vui" như tuyên bố của bầu Đức, HAGL đang trình diễn lối chơi hiệu quả, lạnh lùng và ra sân để kiếm tìm chiến thắng.

Hành trình đứng trên đỉnh bảng của HAGL càng ấn tượng, khi thầy trò Kiatisak thắng rất nhiều đội mạnh như đương kim vô địch CLB Viettel (3-0), ứng viên vô địch CLB TP.HCM (3-0) hay SHB Đà Nẵng (2-0).

HAGL tấn công tốt, phòng ngự cũng chắc chắn với chuỗi 5 trận sạch lưới liên tục, thông số mà ngay ở mùa giải vô địch, đội bóng phố Núi cũng không làm được.

Chiến thuật hợp lý và sự trưởng thành của từng cầu thủ là những yếu tố sẽ giúp HAGL kéo tương quang trận đấu với Hà Nội FC trở về thế cân bằng. Thay vì chịu lép vế trước đại diện Thủ đô, đội bóng của bầu Đức đã sẵn sàng quyết chiến để chứng tỏ vị thế.

171201456 4448677958482222 1887960170195066058 n
HLV Kiatisak đưa HAGL tiến lên đẳng cấp mới. 

Hà Nội FC phô diễn năng lực?

"9 điểm kém HAGL chưa phải khoảng cách lớn. Mùa trước, chúng tôi phải chiến đấu với cách biệt khó khăn hơn nhiều", phát biểu của Nguyễn Quang Hải cho thấy sự tự tin của Hà Nội FC.

img 20210418 114217
Quang Hải tỏa sáng ở Pleiku? 

Sau 9 vòng đấu, đội bóng Thủ đô đang kém ngôi đầu khoảng cách của 3 trận thắng, nhưng nhìn lại chặng nước rút mùa trước của Hà Nội FC để thấy còn quá sớm để gạch tên CLB này khỏi cuộc đua vô địch.

Vấn đề là để nhanh chóng trở lại, Hà Nội FC không được phép tiếp tục đánh rơi điểm số. Nếu thua HAGL, cơ hội của đội bóng áo tím trên chặng đường còn lại sẽ gập ghềnh, gian nan hơn nhiều. Trong bối cảnh HAGL đang không ngừng hoàn thiện và trưởng thành, Hà Nội FC lại gặp những khó khăn riêng.

5e45811ce1d4138a4ac5
Hà Nội FC (áo trắng) vừa đè bẹp Than Quảng Ninh. 

Khủng hoảng lực lượng do chấn thương và án treo giò khiến phong độ đội bóng áo tím suy giảm nghiêm trọng. Sau 9 vòng, Hà Nội FC thua tới 4 trận và phải thay tướng giữa dòng. HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận đội bóng thay đổi vì áp lực thành tích. Với CLB chủ sân Hàng Đẫy, á quân đồng nghĩa với thất bại, chứ chưa nói đến hạng bảy.

Dưới thời tân HLV Hoàng Văn Phúc, lối đá của Hà Nội FC về cơ bản không thay đổi. Cựu chiến lược gia Quảng Nam chủ yếu làm công tác tinh thần, giúp các cầu thủ tự tin hơn, còn bộ khung chiến thuật vẫn được giữ do cầu thủ đã quen với cách vận hành trước đây.

2 trận dưới thời ông Phúc, Hà Nội FC thắng 1, thua 1. Đội bóng Thủ đô thua Viettel trong trận đấu bế tắc toàn tập và thắng Than Quảng Ninh - đội bóng đang chìm trong khủng hoảng. HAGL sẽ không yếu ớt và để lộ nhiều sơ hở như Quảng Ninh. Vì thế, cơ hội để Quang Hải, Geovane có cơ hội dứt điểm sẽ giảm đi nhiều.

Động lực lớn cho Hà Nội FC ở trận này là sự trở lại của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết sau án treo giò. Văn Quyết đã ghi 8 bàn vào lưới HAGL ở những lần đối đầu. Anh giàu kinh nghiệm, bản lĩnh và có độ "quái" để trở thành điểm tựa chuyên môn cho đồng đội trong khó khăn.

Sòng phẳng về thực lực, Hà Nội FC vẫn nhỉnh hơn HAGL, nhưng đội bóng của Kiatisak đang hơn ở khía cạnh tinh thần và phong độ. HLV Kiatisak muốn HAGL đá tận hiến và thể hiện phong cách, thay vì nghĩ tới kết quả thuần túy. Vào trận với suy nghĩ ấy, HAGL sẽ rất nguy hiểm.

Hà Nội FC muốn có chiến thắng, nhưng nhiều khả năng, thầy trò Hoàng Văn Phúc không thể toại nguyện ở Pleiku.

Dự đoán: 2-1