Đánh bại Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công

Hoàng Gia

Không có gì bất ngờ khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Tĩnh tràn sang phần sân của Thanh Hóa và liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Đội chủ nhà tận dụng những pha phối hợp của Đinh Thanh Trung và Phi Sơn cũng như chiều cao tốt của Janclesio.

tien6021
Hà Tĩnh dồn lên tấn công từ phút đầu tiên

Bàn mở tỷ số đến với Hà Tĩnh ngay từ phút thứ 4. Từ cú đá phạt góc của Đinh Thanh Trung, tiền vệ Trung Học chọn vị trí chính xác và tung cú đánh đầu không thể cản phá. Đây chính là hệ quả của những đường tạt bóng có chất lượng rất tốt ngay từ những phút đầu trận.

thuy9127
Rất đông khán giả Hà Tĩnh đã đến cổ vũ cho đội bóng quê hương

Tuy nhiên niềm vui của Hà Tĩnh chỉ được kéo dài vỏn vẹn 3 phút cho đến khi Thanh Hóa có bàn gỡ hòa 1-1. Đây là tình huống phối hợp xẻ nách trung lộ cực kỳ ấn tượng của đội khách và Nguyễn Thái Sơn là người có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành ghi bàn.

tien5910
Janclesio ấn định chiến thắng 2-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngay lúc đó, tại sân Thống Nhất thì Sài Gòn cũng đã vươn lên dẫn trước Bình Dương. Điều này khiến cho Hà Tĩnh buộc phải chơi quyết tâm để giành lại tấm vé trụ hạng. Nỗ lực đó được đền đáp ở phút thứ 37 khi tình huống tạt bóng của Phi Sơn đặt Janclesio vào tư thế không thể ghi bàn. Pha bật cao đánh đầu của ngoại binh này nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Tĩnh.

ndao 2
Với bàn thắng này Janclesio đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công.

Những phút còn lại của hiệp 2, Hà Tĩnh vẫn sở hữu không ít cơ hội ngon ăn nhưng không thể có bàn gia tăng cách biệt. Tuy nhiên chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Thanh Hóa là đủ để đội bóng núi Hồng chính thức trụ lại V-League 2022 sau rất nhiều khó khăn. Điều này đồng nghĩa với việc Sài Gòn sẽ là cái tên duy nhất xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa giải sau.