Để thua Nam Định, SLNA chấm dứt chuỗi trận bất bại tại V.League 2023

Hoàng Gia

Nam Định tiếp tục được chơi trên sân nhà ở vòng 6 V-League 2023. Đối thủ lần này là SLNA, đội bóng chưa thua trận nào từ đầu giải. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, SLNA đang nhập cuộc rất tự tin. Đội bóng xứ Nghệ chơi ép sân trong khoảng 10 phút đầu của hiệp 1. Bóng nhiều lần được đưa vào khu vực vòng cấm đội Nam Định. Trong khi đó, đội chủ nhà đang lùi sâu phòng thủ và chơi phản công bằng bóng dài.

Sau khoảng thời gian đầu có phần lép vé, CLB Nam Định đã lấy lại thế trận. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt liên tục hãm thành đội SLNA. Phút 24, Trọng Đại bất ngờ băng xuống để đón đường chuyền của Hendrio. Trong thế không ai kèm, Trọng Đại lại dứt điểm trúng thủ môn Văn Hoàng, lỡ cơ hội mở tỷ số.

0d0e0d466cb3b0ede9a2

SLNA lập tức đáp trả bằng cú sút xa hiểm hóc của Đinh Xuân Tiến, tuy nhiên Nguyên Mạnh đã bay người cản phá xuất sắc cho đội chủ nhà.

Sau nhiều chờ đợi, khán giả Thiên Trường đã được hưởng niềm vui. Phút 37, Hồng Duy nỗ lực tranh chấp để mở ra cơ hội cho Samuel dứt điểm. Tuy nhiên ngoại binh này chơi đồng đội khi trả lại cho Hồng Duy dứt điểm. Đối mặt khung thành trống, cựu sao HAGL dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Bước sang hiệp 2, SLNA thay 2 cầu thủ khi Đình Hoàng và Trọng Hoàng rời sân nhường chỗ cho Nam Hải và Văn Huy. Tuy nhiên thế trận của SLNA không được cải thiện nhiều. Những tình huống triển khai tấn công của SLNA vẫn khá bế tắc. Trong khi đó, CLB Nam Định vẫn đang kiểm soát thế trận tốt hơn với Hendrio đang chơi quá hay ở phía trên.

9a6285c75e32826cdb23

SLNA đang cố gắng triển khai tấn công nhưng những pha phối hợp của đội bóng xứ Nghệ tỏ qua quá đơn điệu và dễ dàng bị hàng thủ đối phương hóa giải.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho chủ nhà. Với 3 điểm giành được CLB Nam Định tạm vươn lên dẫn đầu V-League với 12 điểm và sẽ đối đầu với CLB Công an Hà Nội ở trận tới. Còn SLNA tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 5 điểm sau 6 vòng. Đội bóng xứ Nghệ sẽ tiếp đón HAGL ở vòng sau.