Derby Nghệ Tĩnh, SLNA hoà nghẹt thở Hà Tĩnh trên sân Vinh

Hoàng Gia

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng trong những phút đầu tiên trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV hai đội. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên lại thuộc về đội khách HL Hà Tĩnh.

Phút 11, từ đường căng ngang khó chịu bên cánh phải, tiền đạo Tuấn Hải thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ SLNA, dứt điểm cận thành đưa bóng đi dội cột dọc. Ngay lập tức, SLNA cũng có được câu trả lời bằng pha phối hợp có nét, đáng tiếc cú sút của Tuấn Tài đi quá nhẹ.

May mắn một lần nữa đứng về phía SLNA, từ một pha phản công sắc nét ở phút 14. Nguyễn Văn Hiệp bên phía đội khách tâng bóng dứt điểm loại bỏ thủ thành Nguyễn Văn Hoàng nhưng tiếc là bóng chệch khung thành của SLNA trong gang tấc.

108843363 730636184367961 1336507235987543727 n

uy nhiên, HL Hà Tĩnh đá phòng ngự phản công rất hay, khi liên tục uy hiếp cầu môn của Văn Hậu bằng sự xuất sắc của Tuấn Hải. Dù vậy, đã không có bàn thắng nào được ghi sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, lối chơi phòng ngự phản công đã giúp HL Hà Tĩnh sớm tìm được bàn mở tỉ số. Ở phút 48, Văn Minh chuyền dọn cỗ giúp Văn Tám dứt điểm 1 chạm đánh bại Văn Hoàng, mở tỉ số cho HL Hà Tĩnh

Bừng tỉnh sau bàn thua đầu tiên, SLNA dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Các tiền đạo của SLNA như Tuấn Tài, Peter Samuel liên tục bắn phá khung thành thủ Hà Tĩnh nhưng đều không thành công. Phải đến phút, những nỗ lực tấn của chủ nhà SLNA được đền đáp xứng đáng.

Những phút cuối trận, hai đội đều dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí, Phan Văn Đức đã chọc khe dọn cỗ cho Samuel, nhưng chân sút này bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi không thể đánh bại thủ môn Quang Tuấn. Chung cuộc, SLNA hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 trên sân nhà.