Trận derby thủ đô Hà Nội cần thắng để đòi lại ngôi đầu

Hoàng Gia

Tâm điểm vòng 24 là trận derby giữa Hà Nội vs Viettel. Hà Nội đang khát điểm để đua vô địch, trong khi Viettel chỉ còn mục tiêu vào top 3.

Trước trận đấu này, Hà Nội chịu áp lực rất lớn khi Hải Phòng chiếm ngôi đầu bảng sau trận thắng 1-0 trước Nam Định tối 8/11. Hùng Dũng và các đồng đội phải có ít nhất 1 điểm mới đòi lại ngôi dẫn đầu, tuy nhiên đội bóng Thủ đô còn muốn làm nhiều hơn thế.

Thực tế, Hà Nội đã có thể dễ thở hơn nếu họ không tự làm khó mình. Trận hòa tai hại trước Thanh Hóa ở vòng trước khiến Hà Nội FC thiệt đơn thiệt kép. Đội bóng Thủ đô lần thứ 2 liên tiếp bị đối thủ vượt qua mặt.

b64o2445
Hà Nội buộc phải thắng Viettel để chiếm lại ngôi đầu

Về mặt lực lượng, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết bị dập dây chằng gối, phải nghỉ đến hết V-League 2022. Đây là tổn thất quá lớn của CLB Hà Nội bởi Văn Quyết đang có phong độ rất ấn tượng, góp công lớn giúp đội bóng liên tục dẫn đầu BXH V-League.

Chưa hết, Đoàn Văn Hậu cũng vắng mặt ở trận Viettel do nhận đủ 3 thẻ vàng. Như vậy, đội chủ sân Hàng Đẫy mất cả trụ cột quan trọng trên hàng công và hàng phòng ngự trong trận đấu buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố.

Sau trận hòa Thanh Hóa, HLV Chun Jae Ho tự tin cho biết Hà Nội có 80% cơ hội vô địch. Cả ba trận còn lại đều được xem là "chung kết" với đội bóng Thủ đô, trong đó cuộc đọ sức với Viettel chính là bước ngoặt cho ngôi vô địch.

Xét về lịch sử đối đầu, Hà Nội có thành tích vượt trội so với đối thủ. Trong 8 lần gặp nhau gần đây, Hà Nội FC thắng 5, hòa 2 và chỉ thua 1 lần. Dẫu vậy, đội bóng Thủ đô vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trong nhiệm vụ chọc thủng mành lưới của Viettel. Trong 3 trận gần nhất, đội bóng áo lính không để thủng lưới một lần nào.

z3822908226279 ba502e3d572a246615dbd2611e69afa4 1
Văn Quyết vắng mặt vì chấn thương

Đánh giá về đối thủ, tiền vệ Hùng Dũng nói: "Đây là đội bóng phòng ngự tốt. Tại mùa giải 2022, Viettel là đội bóng ít để thủng lưới. Ngoài ra, hàng công của Viettel có Hoàng Đức và Geovane đang thi đấu rất thăng hoa".

Trong bối cảnh chịu nhiều áp lực phải thằng và mất 2 trụ cột quan trọng, Hà Nội hơn lúc nào hết cần phải thể hiện được kinh nghiệm, bản lĩnh để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất mùa giải.

Ở hai trận còn lại, trên lý thuyết Bình Dương vẫn cần thêm 1 điểm để trụ hạng, vì thế có nhiều động lực trong trận tiếp Thanh Hóa. Trên sân Quy Nhơn, Bình Định hướng tới chiến thắng trước SLNA để nuôi hy vọng vô địch đến những phút cuối, nhưng điều kỳ diệu sẽ khó xảy ra.

Lịch thi đấu vòng 24 Night Wolf V-League 2022 (ngày 9/11):

17h sân Gò Đậu: Bình Dương vs Thanh Hóa

19h15 sân Hàng Đẫy: Hà Nội vs Viettel

18h sân Quy Nhơn: Bình Định vs SLNA