Đỗ Vinh Quang, Chỉ tịch CLB Hà Nội, Tân chỉ tịch Hà Nội

Đỗ Vinh Quang "Chủ tịch CLB Hà Nội là một vị trí rất áp lực"

Hoàng Gia

Chiều ngày 19/2, CLB Hà Nội FC có trận đấu giao hữu với CLB Viettel trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2020. Đây là một trong những động thái rèn quân của đội bóng thủ đô trước thềm mùa giải, đặc biệt trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh có những bước chuyển mình mạnh mẽ như CLB TP. HCM, Than Quảng Ninh, Viettel...

Phát biểu trước giới truyền thông, Chủ tịch CLB Hà Nội FC, Đỗ Vinh Quang cho biết: "Vị trí Chủ tịch CLB Hà Nội FC rất áp lực, không chỉ trong công việc bởi đây là đại diện của thủ đô. Khi nhận nhiệm vụ tôi sẽ cố gắng hết sức, biến áp lực thành động lực, không ngừng thay đổi bản thân mình, nếu chúng ta giậm chận tại chỗ thì cũng đồng nghĩa là giết chết chính mình. CLB Hà Nội FC đã giành được thành công như vậy rồi thì càng phải hướng đến mục tiêu xa hơn. Mục tiêu năm nay là bảo vệ vô địch V-league, đổi mới công tác quản lý huấn luyện, tất cả đều phải chuyên nghiệp hơn để mọi người cảm nhận được làn gió mới và ý thức việc hướng đến tương lai. Để đạt được mục tiêu tốt hơn thì mình phải hướng đến mô hình chuyên nghiệp như các CLB nước ngoài".

87179531 605586600222294 5573496656776658944 n
Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội: Đỗ Vinh Quang.

Về các đối thủ trong V.League chủ tịch Vinh Quang nhận định CLB TP. HCM là một trong số những đội bóng "chi bạo" để mua sắm trước thềm mùa giải 2020. Ngoài hai bản hợp đồng lớn là thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Nguyễn Công Phượng, đội bóng thành phố mang tên Bác đang trong quá trình thương thảo với cầu thủ Lee Nguyễn. Có thể thấy, những sự chuẩn bị này đều nhắm tới mục tiêu giành ngôi vô địch V-League 2020 và xa hơn là Cup Quốc gia, AFC Cup.

Đánh giá về sự chuẩn bị của đối thủ, Chủ tịch Đỗ Vinh Quang cho rằng, mỗi một đội bóng đều có định hướng riêng. Nếu CLB TP. HCM chuẩn bị chu đáo thì CLB Hà Nội FC cũng có những “trang bị” cho riêng mình. "Bản thân các cầu thủ cũng phải xác định hướng tới chuyên nghiệp hơn để có hình ảnh tốt hơn năm ngoái. CLB Hà Nội cũng tập luyện tích cực dù dịch Corona ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch nhưng đội bóng cũng tuân thủ hoàn toàn các thông báo. Hy vọng CLB TP. HCM và CLB Hà Nội FC sẽ cống hiến cho các khán giả một trận đấu đẹp mắt sau quãng thời gian “đói” bóng đá" - Chủ tịch Vinh Quang nói.

Khi được hỏi về việc các cầu thủ có mong muốn xuất ngoại, tân chủ tịch đội bóng thủ đô cho rằng xuất ngoại đang là xu hướng được nhiều cầu thủ Việt Nam đặt mục tiêu và hướng đến. Môi trường thi đấu ở các nước có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Hà Lan, Bỉ đều cao hơn so với Việt Nam ở thời điểm hiện tại. "Bản thân cầu thủ cũng muốn cọ xát ở môi trường cao hơn. Cao nhất có lẽ là châu Âu rồi, họ phải tự xác định đó là hướng đi, CLB Hà Nội sẽ là bàn đạp, môi trường đào tạo để tạo điều kiện tốt nhất để phát huy khả năng. Đội sẽ bám sát nguyện vọng và có kế hoạch riêng cho từng người" - Chủ tịch Vinh Quang khẳng định.