Hà Nội đấu SLNA Chờ đợi sự bùng nổ của các cầu thủ trẻ Nghệ An

Hoàng Gia

Cuộc đọ sức giữa Hà Nội và SLNA (19h ngày 31/7) là tâm điểm của vòng 10 Night Wolf V-League 2022. Hà Nội đang tạm dẫn đầu BXH với 17 điểm, trong khi SLNA kém hơn 1 điểm đứng thứ 2. Cả hai đội đều có chiến thắng ở vòng đấu trước.

So với Hà Nội, SLNA mùa này sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ, thậm chí có cả những gương mặt U19. HLV Huy Hoàng có quyết định rất mạo hiểm, nhưng đã thu lại kết quả tốt.

Đội bóng xứ Nghệ có 3 gương mặt trong độ tuổi U19 là Hồ Văn Cường (ra sân 3 trận), Đinh Xuân Tiến (5 trận) và Nguyễn Văn Bách (2 trận). Trong số này, Văn Cường và Xuân Tiến cùng U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia.

Dù còn trẻ nhưng những cầu thủ 19 tuổi của SLNA thi đấu rất chững chạc bên cạnh các đàn anh Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, Quế Ngọc Hải...

Đinh Xuân Tiến là sao mai được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Tiền vệ gốc Nam Đàn được Ban lãnh đạo CLB ký hợp đồng vào đội 1 của đội bóng xứ Nghệ khi chưa tròn 18 tuổi.

Mặc dù ở vị trí tiền vệ tấn công trong đội hình của đội chủ sân Vinh có khá nhiều cầu thủ tài năng như Văn Lắm, Bùi Đình Châu, Trần Mạnh Quỳnh… nhưng Xuân Tiến vẫn được HLV Huy Hoàng trao cơ hội ra sân ở V-League 2022.

t 9983
Mai Sỹ Hoàng đang có phong độ rất ấn tượng

Ngoài dàn cầu thủ lứa U19, SLNA cũng có khá nhiều gương mặt trẻ chơi nổi bật, trong đó phải kể tới Mai Sỹ Hoàng. Cầu thủ sinh năm 1999 là một trong những gương mặt thi đấu ấn tượng nhất của đội bóng xứ Nghệ ở trận thắng đậm Hải Phòng tại vòng 9 V-League 2022.

Tính đến thời điểm này, Mai Sỹ Hoàng ra sân tổng cộng 6 lần (5 lần đá chính). Với 446 phút hiện diện trên sân, hậu vệ 23 tuổi ghi được 1 bàn thắng và sở hữu 2 đường kiến tạo.

Chuyến làm khách gặp Hà Nội trên sân Hàng Đẫy của SLNA ở vòng này được đánh giá rất khó khăn, nhưng HLV Huy Hoàng luôn tin tưởng ở các học trò, kể cả những gương mặt trẻ.

"Tinh thần thép, chiến thắng đẹp là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng đến. BHL cùng bàn bạc và xây dựng các phương án tốt nhất cho từng vị trí, cũng như cách vận hành lối chơi. Đó là chìa khóa giúp đội bóng càng ngày càng chơi tốt hơn. Các cầu thủ đều tuân thủ những chỉ đạo mà HLV đưa ra", HLV Huy Hoàng