Hà Nội đấu Viettel Ngày chia tay của Quang Hải

Hoàng Gia

Ngày 12/4, Quang Hải chính thức kết thúc hợp đồng với CLB Hà Nội. Hai bên đã sớm nói lời chia tay với nhau, tuy nhiên phía trước vẫn còn hai trận đấu giàu cảm xúc mà người hâm mộ Thủ đô được chứng kiến.

Đặc biệt, cuộc đọ sức giữa Hà Nội và Viettel (đá bù vòng 2 V-League) sẽ là trận đấu cuối cùng ở V-League của Nguyễn Quang Hải. Trước đó, cầu thủ người Đông Anh trải qua 126 trận cùng đội chủ sân Hàng Đẫy, giành 3 chức vô địch.

Trước trận đấu, Quang Hải khẳng định anh sẽ cháy hết mình, góp công sức giúp Hà Nội giành chiến thắng. Đây chính là món quà, lời tri ân trước khi cầu thủ sinh năm 1997 chia tay đội để đến với bến đỗ mới.

b64o4669 1
​Quang Hải là tâm điểm của trận derby Thủ đô​

Ở trận gặp Thanh Hóa ngày 16/3, Quang Hải trở thành tâm điểm với bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội giành trọn 3 điểm, bên cạnh đó là cái bắt tay, cái ôm thật chặt với bầu Hiển sau trận đấu.

Quang Hải là cầu thủ chuyên nghiệp. Dù được cho là sắp sang châu Âu thi đấu, nhưng chắc chắn Hải "con" không giữ chân. Thậm chí sau trận gặp Viettel, anh có thể tiếp tục thi đấu nốt trận gặp Công an Nhân dân ở vòng loại cúp Quốc gia 2022.

CLB Hà Nội dĩ nhiên sẽ làm tất cả để cuộc chia tay với Quang Hải thật đẹp, nhưng thử thách của đội bóng Thủ đô là không nhỏ khi đối thủ là Viettel đang có phong độ rất ổn định.

Sự ra đi của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng không ảnh hưởng tới chất lượng hàng thủ đội bóng áo lính, khi các cầu thủ trẻ như Thanh Bình trưởng thành từng ngày.

Đặc biệt trên hàng công, Viettel sở hữu bộ đôi sát thủ Geovane và Pedro Paulo đang đạt phong độ rất cao. Đó là chưa kể Hoàng Đức, Khắc Ngọc không hề thua kém Quang Hải, Hùng Dũng bên kia chiến tuyến.

Viettel cần ít nhất 1 điểm để lấy ngôi đầu BXH từ Hải Phòng. Đây là động lực rất lớn giúp hậu duệ Thể Công chơi một trận hết sức với đối thủ cùng thành phố.