Hà Nội FC được hưởng lợi từ lịch thi đấu của giai đoạn 2 V.League 2020 thế nào?

Hoàng Gia

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, nên năm nay BTC đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu của V.League năm nay, sau giai đoạn 1 thì sẽ có 8 đội đứng đầu tranh chức vô địch, 6 đội đứng sau sẽ đấu với nhau chọn suất xuống hạng.

Theo lịch thi đấu ở giai đoạn 2 V.League thì Hà Nội FC đang là đội có lịch thi đấu thuận lợi nhất. Đó là Hà Nội FC sẽ được đá 5 trận trên sân Hàng Đẫy, trong đó có 4 trận liên tiếp được đá trên sân Hàng Đẫy.

ha noi fc
Hà Nội FC được đá 4 trận liên tiếp trên sân Hàng Đẫy

Cụ thể, Hà Nội FC có 2 trận được đá trên sân nhà liên tiếp là vào ngày 20/10 và 24/10 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Becamex Bình Dương. Sau đó vào ngày 29/10 tiếp tục được đá trên sân Hàng Đẫy khi tiếp đối thủ là Viettel. Sau đó 5 ngày, Hà Nội FC sẽ lại đá sân nhà để đọ tài với Sài Gòn FC (ngày 4/11).

Với lịch thi đấu này giúp đội bóng Thủ đô tiết kiệm thời gian di chuyển, và với mặt sân quen thuộc cùng sự ủng hộ của khán giả cũng giúp Hà Nội FC tăng thêm lợi thế khi được đá 4 trận liên tiếp ở cùng một địa điểm.

lich thi dau ha noi fc
Lịch thi đấu của Hà Nội FC. 

Cũng theo lịch thi đấu giai đoạn 2 V-League 2020, Hà Nội FC có 2 chuyến làm khách trước các đối thủ HAGL và Than Quảng Ninh. Đây cũng là hai đối thủ mạnh, nhưng Hà Nội FC vẫn thường xuyên giành được kết quả có lợi.

Với lịch thi đấu này, Hà Nội FC có thể đảo ngược thế cờ bởi đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm luôn chơi ổn trên sân nhà hơn so với sân khách ở nhiều mùa giải vừa qua.