Hà Nội FC tìm gấp cầu thủ Hàn Quốc để... lo trụ hạng

Hoàng Gia

Hà Nội FC vừa nhận thất bại thứ 6 chỉ sau 11 trận. Trong ngày ra mắt của HLV Park Choong-kyun, đội bóng Thủ đô thua 0-1 trước CLB Bình Định, rơi xuống vị trí thứ 10 và chỉ hơn đội cuối bảng SLNA khoảng cách 3 điểm. Nếu thua Sài Gòn FC ở vòng tới, Hà Nội FC sẽ tụt xuống nhóm nguy hiểm.

Khi được hỏi về khả năng mang một cầu thủ Hàn Quốc sang Hà Nội FC, HLV Park Choong-kyun khẳng định lãnh đạo đội đã tính đến vấn đề này.

"Chúng tôi còn hai trận nữa, mà để mang cầu thủ Hàn Quốc về ngay lúc này thì khó do dịch COVID-19. Chúng tôi sẽ chờ ở giai đoạn sau khi đã liên hệ để mang về một cầu thủ. Tôi hy vọng sang lượt tới các cầu thủ chấn thương sẽ bình phục.", HLV Park Choong-kyun nhấn mạnh.

090a3139

Do thi đấu ở AFC Cup mùa này, nên Hà Nội FC có quyền bổ sung thêm một ngoại binh châu Á. Sài Gòn FC, CLB Viettel - những đội bóng tham dự đấu trường châu Á đều đã mang về những ngoại binh từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay Uzbekistan. Riêng Hà Nội FC vẫn án binh bất động.

HLV Park Choong-kyun cũng có quyết định gây tranh cãi ở trận này khi rút Nguyễn Văn Quyết rời sân ở đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho Bruno Cunha. Văn Quyết rất thất vọng và buồn bã khi bị thay ra sớm. Tuy nhiên, HLV Park cho rằng đó là quyết định hợp lý với tình hình.

"Tất nhiên để thay cầu thủ thì có nhiều lý do, từ phong độ đến chưa đáp ứng được yêu cầu HLV đề ra. Hôm qua tôi nói chuyện với bruno rằng cậu ấy nói có thể vào sân trong hiệp 2. Do yêu cầu chiến thuật nên lúc ấy phải đưa cậu ấy vào", ông Park Choong-kyun chia sẻ.

090a3650
HLV Park Choong Kyun có màn ra mắt không thành công ở Hà Nội FC

Tuy nhiên, những điều chỉnh của HLV Park không giúp Hà Nội FC đá tốt hơn. Ông nói cần thêm thời gian để cầu thủ thấm nhuần cách chơi mới. 6 ngày làm việc là chưa đủ để cựu HLV Thiên Tân Quyền Kiện thực hiện cách mạng.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nói sẵn sàng ra đi nếu Hà Nội FC không lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. "Còn hơi sớm để nói về vấn đề này. Khi đến đây, tôi đã gặp HLV Park Hang Seo vài lần và nghe rất nhiều lời khuyên từ ông ấy. Vali của tôi chưa lấy hết đồ ra và tôi có thể chuẩn bị ra đi bất cứ lúc nào".